Độc đáo vườn dưa sân thượng của chàng trai Thái Bình

Thứ 4, 29/09/2021 | 00:00:00
692 lượt xem

Khi đất chật, người đông thì tận dụng không gian để trồng cây là xu hướng mà rất nhiều người dân lựa chọn để có được nguồn rau xanh và trái cây sạch cho gia đình mình. Chúng ta cùng đến với vườn dưa độc đáo trên sân thượng của một chàng trai Thái Bình.

Anh Thế chăm sóc vườn dưa của mình hàng ngày

Tận dụng phần sân thượng còn bỏ trống. Cách đây 5 năm anh Nguyễn Văn Thể ở xã Vũ Ninh huyện Kiến Xương, Thái Bình đã tận dụng phần sân thượng trên 50m lên ý tưởng biến sân thượng nhà mình thành khu vườn với đa dạng các loại dưa.

Anh Nguyễn Văn Thế, xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương:

“Nhà mình diện tích chật hẹp nên mình trồng dưa trên sân thượng, mình trồng 5 loại dưa chính dưa hấu, dưa lê ta, dưa đốm sữa của Nhật và một số loại dưa lưới nhập khẩu.”


Một góc vườn dưa trĩu quả của anh Thế 

Với kinh nghiệm học hỏi trên các trang mạng và niềm yêu thích cây trái anh Thể đã bắt tay trồng thử nghiệm. Anh đã tìm hiểu để trồng được các giống dưa này thì dinh dưỡng là yếu tố quan trọng giúp cây sinh trưởng và cho hiệu quả cao, bởi vậy trước khi bắt tay vào trồng dưa việc ủ đất và chuẩn bị nguồn phân bón hữu cơ được anh chuẩn bị kĩ .

Anh Nguyễn Văn Thế, xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương:

“Theo kinh nghiệm của mình thì đất mình ủ 25 ngày để cho đất bớt nóng, sau đó mới đem trồng cây. Hoa quả nhà ăn nên mình không sử dụng phân bón hóa học mà dùng các chế phẩm sinh học như phân trứng chuối, phân cá…các loại thuốc trừ sâu như dấm tỏi…”


Toàn cảnh vườn dưa của anh Thế

Dù diện tích vườn chỉ có 50 m2 song khu vườn trên sân thượng của anh Thế vẫn có thể trồng đa dạng các loại dưa bởi khả năng hấp thụ nắng tốt.

Người nhà anh Thể chia sẻ: 

“Lúc đầu thấy con vác đất vất vả thì nghĩ vất vả nhưng chưa chắc có dưa ăn nhưng sau đó thấy dưa to ngon thì gia đình ủng hộ.”


Gia đình anh Thế cùng thưởng thức dưa khi thu hoạch

Với lối sống xanh, anh Nguyễn Văn Thể đã tạo cho mình một khu vườn độc đáo trên sân thượng với những trái ngọt an toàn.

Huyền Chang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...