Gần 400 Ha lúa bị đổ do ảnh hưởng của mưa

Thứ 4, 29/09/2021 | 00:00:00
550 lượt xem

Những ngày qua trên địa bàn tỉnh liên tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, với lượng mưa trung bình toàn tỉnh từ ngày 22 đến ngày 27/9 là 362 milimet. Mưa lớn kéo dài đã làm đổ một số diện tích lúa đang trong giai đoạn chín đến thu hoạch.

 Lúa đổ do mưa lớn xảy ra vừa qua 

Mưa lớn kèm theo gió đã làm đổ gần 400 héc-ta lúa rải rác ở các địa phương. Trong đó, diện tích lúa bị đổ tập trung tại các huyện Kiến Xương, Vũ Thư, Thái Thụy. Sau mưa, bà con nông dân khẩn trương buộc lại những diện tích lúa bị đổ, không thể bông lúa bị ngâm nước dẫn đến dễ bị mọc mầm. 

Để hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của thời tiết đến sản xuất nông nghiệp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các địa phương chỉ đạo nông dân khẩn trương thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa mùa đã chín trên 80% với phương châm xanh nhà hơn già đồng, linh hoạt, chủ động tiêu thoát nước để tránh gây ngập úng cho lúa.

Thu Trang


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...