Huyện Thái Thụy xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP

Thứ 4, 29/09/2021 | 00:00:00
1,373 lượt xem

Để đạt mục tiêu phấn đấu mỗi năm có từ 10 đến 15 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP và có nhiều sản phẩm xuất khẩu, huyện Thái Thụy phối hợp với Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên tập huấn công tác tổ chức triển khai thực hiện điều hành, phát triển tiêu chuẩn hóa sản phẩm OCOP giai đoạn 2021-2022.

Sản phẩm tỏi đen đạt tiêu chuẩn OCOP

Các nội dung trọng tâm về Chương trình OCOP đã được giảng viên Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên truyền đạt cho các đại biểu tham dự tập huấn như xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, xác định và đề xuất sản phẩm dựa trên lợi thế của địa phương về vùng nguyên liệu, lao động, kỹ thuật truyền thông, ngành nghề nông thôn. Nội dung nguyên tắc thực hiện Chương trình OCOP là đánh giá tiềm năng và tính khả thi của sản phẩm; vai trò của cán bộ quản lý cấp xã, cấp huyện trong Chương trình OCOP; một số chính sách hỗ trợ Chương trình chủ thể OCOP như vốn tín dụng nông nghiệp, nông thôn, chính sách phát triển hợp tác xã; hướng dẫn đánh giá hồ sơ và sản phẩm; định hướng Chương trình OCOP. 

Cùng với tổ chức tập huấn, UBND huyện Thái Thụy chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát cụ thể những sản phẩm đặc trưng của địa phương để xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP.

CTV Lê Lan


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...