Nông dân Đông Hưng chuẩn bị cho sản xuất vụ đông

Thứ 3, 21/09/2021 | 00:00:00
488 lượt xem

Cùng với việc chăm sóc, bảo vệ lúa mùa cuối vụ, những ngày này, nông dân ở huyện Đông Hưng đã chủ động chuẩn bị các điều kiện và gieo trồng vụ đông ưa ấm, với quyết tâm trồng hết diện tích trong khung thời vụ tốt nhất.

Ông Lợi kiểm tra đồng ruộng chuẩn bị cho sản xuất vụ đông

Là một trong những hộ tích cực trồng vụ đông, những ngày này, gia đình ông Bùi Văn Lợi ở thôn An Nạp, xã An Châu đang tích cực chuẩn bị cho sản xuất. Ông cho biết, gia đình ông đã sớm mua giống cây màu về ngâm ủ, làm bầu, nhằm tiết kiệm thời gian và đảm bảo thời vụ sản xuất vụ đông.

Ông Bùi Văn Lợi - thôn An Nạp, xã An Châu, huyện Đông Hưng:

“Gia đình tôi đã chuẩn bị tức là giống 8 sào bí để cho vụ đông. Hiện nay, bầu đã làm xong rồi, lúa bắt đầu vào chín, chúng tôi đang xuống bầu, tranh thủ thời gian thời tiết thuận lợi. Giống bí nó ngắn ngày, nếu trồng sớm có năng suất cao và bán được cái giá.”


Cán bộ hợp tác xã xuống thăm đồng cùng người dân

Nét mới trong sản xuất vụ đông năm nay là Hợp tác xã DVNN An Châu đã sớm triển khai kế hoạch sản xuất, cung ứng đủ các loại vật tư nông nghiệp, tổ chức tốt khâu điều tiết nước. Đồng thời tích cực hướng dẫn kỹ thuật và đôn đốc, động viên nông dân sớm gieo trồng các loại cây vụ đông ưa ấm.

Ông Đào Ngọc Thuấn - Giám đốc HTX DVNN An Châu, Đông Hưng:

“Vụ đông năm 2021 xã xây dựng 170 ha, trong đó cây ưa ấm 100 ha, 70 ha cây ưa lạnh. Đến thời điểm này, chúng tôi đã tổ chức triển khai thực hiện cơ chế hỗ trợ của huyện, cấp giống hỗ trợ cho bà con, bí xanh, bí đỏ, ngô HN88. Hiện tại bà con đang triển khai làm bầu và đưa bầu ra ruộng.”


Ông Nguyễn Quang Thưởng - Chủ tịch UBND xã Đông Xá, Đông Hưng:

"Những năm gần đây, sản xuất cây vụ đông đã đem lại thu nhập ổn định cho bà con. Với vai trò cầu nối trong liên kết 4 nhà là "Nhà nông - Nhà nước - Nhà khoa học - Nhà doanh nghiệp", xã đã tích cực phối hợp với các đơn vị, địa phương, khuyến khích người dân duy trì mở rộng diện tích cây vụ đông. Cùng với đó là tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học, áp dụng các biện pháp canh tác tiên tiến vào sản xuất.”


Vụ đông năm nay huyện Đông Hưng có kế hoạch gieo trồng 4.800 ha cây màu, trong đó có trên 2500 ha cây vụ đông ưa ấm. Cùng với nông dân và cấp ủy chính quyền các địa phương, huyện cũng đang tích cực vào cuộc, với quyết tâm hoàn thành kế hoạch sản xuất.

Ông Lã Quý Thắng - Trưởng phòng NN PTNT Đông Hưng:

“Huyện sớm triển khai trương trình hỗ trợ cây mầu vụ đông cho các xã, đến đầu tháng 9 huyện đã hoàn thành việc cấp giống hỗ trợ cho các xã gồm giống bí xanh bí đỏ và ngô nếp các loại. Tập trung chỉ đạo các xã làm bầu cây vụ đông ưa ấm, hướng dẫn các hộ nông dân sản xuất đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật đặc biệt là biện pháp phòng trừ sâu bệnh, sử dụng các loại phân bón hữu cơ đảm bảo an toàn sinh học đối với cây trồng.”


Xác định vụ đông là một trong những vụ sản xuất chính trong năm và mang lại hiệu quả kinh tế cao, huyện Đông Hưng và các địa phương đang sát sao đôn đốc, chỉ đạo và khích lệ người dân sản xuất vụ đông, với mong muốn giành vụ sản xuất thắng lợi cả về diện tích và sản lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

CTV

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...