Chủ động phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm

Thứ 3, 21/09/2021 | 00:00:00
334 lượt xem

Tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin, thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của các ngành chuyên môn là những giải pháp căn cơ đang được người chăn nuôi trong tỉnh triển khai nhằm bảo vệ an toàn đàn gia súc, gia cầm trong điều kiện thời tiết giao mùa như hiện nay.

Bà Thủy vệ sinh chuồng trại đảm bảo vệ sinh cho đàn gia súc 

Hơn 10 năm nuôi gà, bà Lê Thị Thủy, xã Đông Xá, huyện Đông Hưng ý thức được các loại dịch cúm gia cầm có thể tái phát, gây hại cho vật nuôi bất cứ lúc nào. Do đó, bà chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh cho đàn gà, trong đó, chú trọng đến việc vệ sinh, tiêu độc, khử trùng chuồng trại, đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi.

Bà Lê Thị Thủy, xã Đông Xá, huyện Đông Hưng:

“Thời tiết khi giao mùa này thì gia đình tôi vệ sinh, thu dọn sạch sẽ, tiêu độc khử trùng 1 tuần 2 lần. Ngoài ra, tôi còn giữ nhiệt độ chuồng nuôi được ổn định. Nếu thời tiết lạnh thì tôi thêm đèn sưởi, thực hiện che chắn để khởi mưa tạt gió lùa.”


Người chăn nuôi đảm bảo thức ăn cho vật nuôi

Ngoài điều kiện chăn nuôi, việc bảo đảm thức ăn và dinh dưỡng phù hợp là yếu tố quan trọng để nâng cao sức đề kháng, đảm bảo cho gia súc, gia cầm phát triển. Tại trang trại này, thức ăn cho vật nuôi được dự trữ, phòng những ngày thời tiết thay đổi với những cơn mưa kéo dài mà vẫn đảm bảo lượng thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, phù hợp với từng lứa tuổi của vật nuôi.

Bà Trần Thị Lanh, xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ:

“Hiện nay, gia đình nhà tôi là chăn nuôi tầm khoảng từ 1.500 tới 2.000 con gà, vịt thì khoảng 500 con. Do nuôi số lượng lớn nên thức ăn lúc nào gia đình tôi cũng phải dự trữ hơn 100 bao trong nhà.”


Người dân chủ động tiêm phòng cho đàn vật nuôi

Thời điểm này đang trong giai đoạn chuyển mùa, ngoài chăm sóc, vệ sinh tốt, yếu tố tiêm phòng đúng lịch sẽ góp phần bảo đảm cho đàn gia súc, gia cầm tránh được dịch bệnh xâm nhập. Để việc tiêm vắc-xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm đạt kết quả cao, Ban chăn nuôi và thú y cấp xã tiến hành thống kê, rà soát, lên danh sách vật nuôi thuộc diện phải tiêm cho tưng thôn, hộ. Chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm chính là tiền đề rất quan trọng để ngành chăn nuôi phát triển an toàn, ổn định.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...