Các cơ sở chế biến cần đảm bảo về an toàn thực phẩm

Thứ 6, 17/09/2021 | 00:00:00
1,262 lượt xem

“Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để tiến đến mục tiêu là đưa sản phẩm của Thái Bình lên được kệ hàng của các siêu thị lớn.” Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khi đi kiểm tra một số cơ sở chế biến thực phẩm và mô hình trồng dưa lưới tại các huyện Vũ Thư và Hưng Hà trong sáng 17/9.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra cơ sở chế biến thực phẩm

Kiểm tra tại Công ty TNHH Thực phẩm Bảo An T&V xã Song An, huyện Vũ Thư, chuyên chế biến các loại thực phẩm như xúc xích, giò, chả. Cơ sở này đã thực hiện đầy đủ quy định trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kết quả các mẫu thực phẩm kiệm nghiệm đạt chất lượng, không chứa hàn the. 

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng tại xã Tiến Đức

Đến thăm mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng tại xã Tiến Đức và cơ sở chế biến cá rô đồng Duyên Hải, xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà. Đồng chí đánh giá cao các cơ sở sản xuất đảm bảo về yêu cầu an toàn thực phẩm, ngoài mang lại hiệu quả kinh tế thì còn khai thác thế mạnh tiềm năng đất đai của địa phương, giải quyết việc làm, tạo ra sản phẩm có giá trị, hạn chế sử dụng hóa chất trong sản xuất nông nghiệp. 

Đồng chí lưu ý cùng với việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì phải đảm bảo cả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong sản xuất. Việc xây dựng nhãn hiệu là vô cùng quan trọng, vì vậy cần động viên bà con mở rộng sản xuất để tạo ra sản phẩm đặc trưng của từng địa phương. Giao Ngành nông nghiệp hỗ trợ bà con về nhãn mác hàng hóa, đảm bảo tiếp cận được với các sàn giao dịch, mục tiêu là đưa sản phẩm của Thái Bình lên được kệ hàng của các siêu thị lớn.

Thúy Quỳnh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...