Bảo vệ vật nuôi khi thời tiết mưa lớn kéo dài

Thứ 4, 15/09/2021 | 00:00:00
273 lượt xem

Khi thời tiết mưa lớn kéo dài, có thể ngập úng cục bộ hoặc lụt trên diện rộng, gây khan hiếm nguồn thức ăn, dễ phát sinh, phát tán dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lớn kéo dài đối với đàn vật nuôi, người chăn nuôi cần thực hiện một số biện pháp sau.

Người dân dùng bạt ni lông che chắn nhằm tránh mưa tạt gió, lùa, dột ướt chuồng nuôi

Gia cố chuồng trại chắc chắn, che chắn nhằm tránh mưa tạt gió, lùa, dột ướt. Với những nơi chuồng nuôi có khả năng bị ngập kéo dài, phải chủ động tìm nơi cao ráo để đưa gia súc, gia cầm lên cao. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình trạng sức khỏe đàn vật nuôi để kịp thời phát hiện những trường hợp vật nuôi có biểu hiện bất thường như uể oải, ủ rũ, kém ăn, nóng sốt, cách ly kịp thời đối với những vật nuôi có biểu hiện khác thường để chẩn đoán và điều trị. 

Vệ sinh máng ăn cho vật nuôi sạch sẽ phòng ngừa dịch bệnh 

Ngoài ra, người chăn nuôi cần kiểm tra kỹ thức ăn, cung cấp đủ lượng và chất thức ăn cần, bảo quản ở những nơi khô ráo. Thời điểm sau mưa bão, người chăn nuôi phải thận trọng trong việc sử dụng nguồn nước phục vụ cho việc ăn uống và vệ sinh chuồng trại. Cần xử lý nước bằng hóa chất để tiêu diệt mầm bệnh trước khi cho vật nuôi uống. Tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin cho gia súc, gia cầm theo đúng lịch trình phòng bệnh để tăng khả năng miễn dịch cho vật nuôi.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...