Tập trung phòng trừ sâu đục thân hai chấm cho lúa mùa cuối vụ

Chủ nhật, 05/09/2021 | 00:00:00
586 lượt xem

Trong tổng số gần 80.000 ha lúa mùa của toàn tỉnh đang trong giai đoạn làm đòng thì có khoảng 18.000 ha chuẩn bị trỗ bông. Theo đánh giá của Ngành Nông nghiệp – PTNT, nhìn chung các đợt phòng trừ sâu bệnh vừa qua nông dân cơ bản thực hiện khá tốt, đẩy lùi được sâu bệnh hại lúa.

Diện tích lúa của nông dân trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Tuy nhiên, hiện nay diện tích lúa mùa chuẩn bị trỗ bông trước 15/9 đang bị sâu đục thân hai chấm phát sinh phát triển với mật độ cao. Trong đó có nhiều diện tích lúa có tới 3 ổ trứng/m2, nếu không được phòng trừ kịp thời sẽ gây bông bạc khi lúa trỗ bông. Để bảo toàn năng suất lúa mùa, Ngành Nông nghiệp — PTNT phối hợp cùng các địa phương tập trung chỉ đạo, hướng dẫn nông dân chủ động phòng trừ sâu đục thân hai chấm cho khoảng 18.000 ha lúa chuẩn bị trỗ bằng thuốc đặc hiệu mà ngành nông nghiệp đã khuyến cáo. 

Cũng trong thời gian này nông dân không được bón đạm đơn hoặc phun các chất kích thích sinh trưởng, nuôi đòng nuôi hạt để ngăn ngừa bệnh bạc lá. Chủ động phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông phát sinh gây hại trên diện tích lúa đang trỗ bông gặp trời mưa.

Hương Sen 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...