Công nghiệp chế biến - điểm yếu của thủy sản Thái Thụy

Thứ 3, 31/08/2021 | 00:00:00
241 lượt xem

Với mục tiêu khai thác và phát huy tiềm năng lợi thế về biển, những năm qua huyện Thái Thụy đã quan tâm phát triển nghề chế biến thủy, hải sản. Nhưng thực tế lĩnh vực này vẫn còn rất yếu và chưa tương xứng với tiềm năng.

Ngư dân chế biến hải sản phục vụ thị trường

Với sản lượng hàng chục ngàn tấn tôm, cá và hải sản các loại mỗi năm, đây là nguồn nguyên liệu dồi dào để huyện phát triển nghề chế biến thủy, hải sản. Một số sản phẩm thủy, hải sản sau chế biến của Thái Thụy đã và đang trở thành những thương hiệu uy tín đối với người tiêu dùng. Nghề chế biến thủy, hải sản vẫn tiếp tục phát triển mạnh, đa dạng về chủng loại và hình thức. Tuy nhiên các làng nghề, cơ sở sản xuất mới chỉ tập trung chủ yếu ở các xã Thụy Hải, Thụy Tân, Thụy Xuân, Thụy Trường và Thị trấn Diêm Điền với quy mô nhỏ lẻ, sản xuất thủ công chưa tạo ra sản phẩm hàng hóa lớn, giá trị gia tăng thấp, sản lượng thu mua đầu vào còn rất khiêm tốn, chưa thu hút được nhiều lao động tham gia, sản phẩm sau chế biến chủ yếu tiêu thụ trong nội địa chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương. 

Xác định hướng ra biển, khai thác tiềm năng, thế mạnh về biển để phát triển kinh tế, trong đó chế biến hải sản phải được xem là một trong những mũi nhọn của ngành kinh tế biển. Có như thế thì lĩnh vực này mới thực sự nghĩ đến những mục tiêu xa hơn.

   Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...