Phòng trừ sâu bệnh kịp thời hiệu quả

Thứ 6, 27/08/2021 | 00:00:00
225 lượt xem

Từ ngày 24/8, nông dân các địa phương trong tỉnh Thái Bình đã tập trung xuống đồng phun thuốc phòng trừ các đối tượng sâu bệnh để bảo vệ lúa mùa theo đúng chỉ đạo của tỉnh.

Bà Tính phun thuốc phòng trừ sâu bệnh trên diện tích lúa của gia đình

Tranh thủ lúc chiều mát, bà Vũ Thị Tính, xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng phun thuốc phòng trừ sâu bệnh trên diện tích 6 sào lúa của gia đình. 

Bà Vũ Thị Tính - xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng:

“Việc phun thuốc sâu này rất là quan trọng đối với cây lúa. Theo chỉ đạo của cấp trên, chúng tôi làm đúng lịch và trong quá trình phun, chúng tôi phun theo nguyên tắc 4 đúng để có thể đạt hiệu quả cao trong đợt phun thuốc sâu đợt này.”


Ông Tô Đình Chung - Giám đốc HTX DVNN xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng:

“Chúng tôi đã tuyên truyền, vận động nhân dân là phun phòng trừ sâu đục thân hai chấm. Diện tích phòng trừ toàn bộ diện tích 200 héc-ta trên đất của địa phương. Chúng tôi cũng đã cung ứng thuốc bảo vệ thực vật phục vụ cho các thành viên.”


Nông dân đưa các loại máy móc hiện đại thực hiện phòng trừ sâu bệnh

Không chỉ ở Đông Hoàng mà bắt đầu từ ngày 24/8, nông dân các địa phương đã tiến hành phun phòng trừ sâu bệnh bảo vệ lúa mùa. Trong chiến dịch lần này, nông dân tập trung chủ yếu phòng trừ hai đối tượng sâu bệnh hại đó là sâu đục thân hai chấm và sâu cuốn lá nhỏ. Ngoài sử dụng bình đeo vai, vận hành bằng cách kéo tay, nông dân còn đưa các loại máy móc hiện đại thực hiện phòng trừ sâu bệnh. Nhờ đó không chỉ giảm bớt vất vả cho nông dân mà còn tăng hiệu quả phòng trừ.

Ông Ngô Doãn Đô - Giám đốc HTX DVNN xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ:

“Quỳnh Thọ hiện nay đã có khoảng trên 2 chục hộ là mượn ruộng tích tụ sản xuất với tổng diện tích là trên 100 héc-ta. Hiện nay, đa số các hộ này khi phun thuốc trừ sâu bệnh, người ta dùng máy bằng các téc 200 lít và hệ thống dây cuốn zulo để người ta phun trừ thì đạt hiệu quả rất cao.”


Chiến dịch phòng trừ sâu bệnh đợt này đặc biệt quan trọng, quyết định đến năng suất lúa vụ mùa năm 2021. Để phòng trừ sâu bệnh được hiệu quả, nông dân cần thực hiện phun trừ các đối tượng sâu bệnh hại theo đúng khuyến cáo của ngành chuyên môn.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...