Tăng cường kiểm soát thuốc bảo vệ thực vật

Thứ 6, 27/08/2021 | 00:00:00
862 lượt xem

Thuốc bảo vệ thực vật là một trong những vật tư không thể thiếu trong sản xuất nông nghiệp. Nếu sử dụng sản phẩm không đạt chuẩn theo quy định sẽ dẫn đến những hệ quả khó lường. Thời gian qua, công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật được Cục Quản lý thị trường Thái Bình quan tâm, kịp thời phát hiện và xử lý những sai phạm. Từ đó, nâng cao ý thức chấp hành của các hộ kinh doanh, bảo vệ quyền lợi của nông dân.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại Cửa hàng vật tư nông nghiệp Vũ Hữu Cường

Cửa hàng vật tư nông nghiệp Vũ Hữu Cường, xã Cộng Hòa, huyện Hưng Hà kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật đến nay đã được 8 năm. Đây là nơi cung cấp, phân phối các loại thuốc bảo vệ thực vật cho 10 xã phía bắc của huyện. Để đảm bảo uy tín cũng như lợi nhuận thu lại,chủ cửa hàng này tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật.

Anh Vũ Hữu Cường - xã Cộng Hòa, huyện Hưng Hà:

“Phía đại lý chúng tôi luôn nhập các mặt hàng của nhiều công ty uy tín để đủ phục vụ cho chiến dịch theo các chỉ đạo chung của Chi cục bảo vệ thực vật.”


Lực lượng chức năng kiểm tra nguồn gốc loại thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn quản lí

Toàn tỉnh hiện có khoảng 1000 cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật. Trong đó, 2/3 là cơ sở nhỏ lẻ, kinh doanh thời vụ theo chiến dịch. Bên cạnh những hộ tuân thủ đầy đủ các quy định về kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật thì hiện vẫn còn có những cơ sở chưa chấp hành tốt các quy định, điều kiện về kinh doanh mặt hàng này.

Ông Nguyễn Thái Hùng - Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thái Bình:

“Mỗi một huyện chỉ có một số cửa hàng lớn bán tập trung, những cửa hàng đó làm thì cơ bản đã chấp hành rất tốt quy định của Nhà nước. Nhưng bên cạnh đó, cái khó khăn nhất đó là khi dịch bệnh phát sinh thì bắt đầu có những hộ làm kinh doanh theo mùa vụ. Đối với những hộ đấy, chúng tôi yêu cầu các đồng chí ở các đội rà soát và những cái nào không đủ điều kiện kinh doanh là cũng phải có hình thức xử lý, trao đổi với chính quyền địa phương kết hợp với chính quyền địa phương để quản lý cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật đó.”

Để công tác quản lý chất lượng thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh Thái Bình đạt hiệu quả cao,ngoài sự vào cuộc của các ngành chức năng, rất cần sự tự giác của các tổ chức, cá nhân kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật. Bên cạnh đó, người dân không nên lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật và cần sử dụng theo nguyên tắc 4 đúng: Đúng thuốc, đúng liều lượng, nồng độ, đúng lúc và đúng cách.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...