Đông Hưng tích cực phòng trừ sâu bệnh bảo vệ lúa mùa

Thứ 6, 27/08/2021 | 00:00:00
728 lượt xem

Để bảo vệ an toàn cho lúa mùa, huyện Đông Hưng phát động chiến dịch phòng trừ sâu bệnh từ ngày 25 đến ngày 29/8. Trong ngày đầu chiến dịch, nông dân các địa phương đã tích cực phun phòng.

Ông Hải pha thuốc phun phòng trừ sâu bệnh

Vụ mùa này, gia đình ông Đoàn Ngọc Hải ở xã Phú Lương, huyện Đông Hưng cấy hơn 1ha. Để phòng trừ sâu bệnh đúng thời điểm, đúng đối tượng và đạt hiệu quả cao, ngay từ ngày đầu của chiến dịch, ông đã tập trung phun thuốc phòng trừ sâu bệnh, bảo vệ an toàn cho lúa.

Ông Đoàn Ngọc Hải - xã Phú Lương, huyện Đông Hưng:

“Lúa hiện tại đang trong ôm đòng trỗ bông, nếu không phòng trừ sẽ ảnh hưởng đến năng suất. Gia đình tôi tập trung phun cho lúa theo sự khuyến cáo của các ngành chuyên môn, trong ngày hôm nay đã phun được một nửa diện tích và phấn đấu đến hết ngày 27 là sẽ phun số diện tích còn lại.”


Người dân phun thuốc phòng trừ sâu bệnh hại lúa

Trong chiến dịch này, huyện Đông Hưng chỉ đạo tập trung phòng trừ sâu đục thân 2 chấm trên toàn bộ diện tích lúa; kết hợp phòng trừ rầy các loại trên những diện tích nhiễm với mật độ hơn 800 con/m2; phòng trừ bệnh bạc lá đốm sọc vi khuẩn, bệnh khô vằn cho diện tích bị nhiễm với tỷ lệ vệt bệnh từ 5% trở lên. Bám sự chỉ đạo của huyện, các địa phương trong huyện đã triển khai phun phòng theo đúng kế hoạch.

Ông Đào Ngọc Thuấn - Chủ nhiệm Hợp tác xã DVNN An Châu, huyện Đông Hưng:

“Hợp tác xã xây dựng kế hoạch, tuyên truyền, cung ứng thuốc bảo vệ thực vật cho bà con. Bên cạnh đó hợp tác xã tuyên truyền bà con làm sao tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi để phun thuốc phòng trừ sâu bệnh đạt hiệu quả cao nhất. Trong ngày đầu tiến hành phun thuốc theo quan sát đánh giá của chúng tôi, tỷ lệ đạt 50% diện tích cần phòng trừ.”


Ông Đỗ Tiến Lâm – Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Đông Hưng:

“Đến thời điểm hiện tại cái diện tích đã phun đạt khoảng 30% diện tích. Bước đầu chúng tôi đánh giá công tác phòng trừ sâu đục thân 2 chấm của các địa phương rất là tốt. Đây là đợt sâu có mật độ rất là cao, nếu không tổ chức phòng trừ thì sẽ giảm năng xuất từ 40 đến 50% diện tích. Khuyến cáo nông dân sử dụng các loại thuốc đặc hiệu để phòng trừ, tránh tình trạng sử dụng thuốc chất lượng kém, không tiêu diệt hết cái sâu làm ảnh hưởng đến năng suất lúa mùa. Bên cạnh đó, cần tập trung tuyên truyền hơn nữa cho các hộ nông dân, phòng trừ tốt theo nguyên tắc 4 đúng, để đảm bảo tránh ô nhiễm môi trường.”


Với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện Đông Hưng, sự chủ động tích cực phun phòng của các địa phương góp phần bảo vệ an toàn cho lúa mùa. Đông Hưng phấn đấu giành vụ mùa thắng lợi toàn diện.

CTV Đức Chung

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...