Hàn Quốc lần đầu tiên ghi nhận dịch tả lợn châu Phi trong 3 tháng

Thứ 2, 09/08/2021 | 22:38:58
446 lượt xem

Sáng 8/8, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc thông báo một đàn lợn tại trang trại chăn nuôi ở tỉnh Gangwon (Kang - uôn) của nước này đã mắc bệnh tả lợn châu Phi. Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc ghi nhận căn bệnh có khả năng lây lan cao và khiến gia súc chết tại nước này trong 3 tháng qua.

Nhà chức trách Hàn Quốc đã quyết định tiêu hủy lợn tại trang trại này, đồng thời ban hành lệnh cấm đi lại đặc biệt trong 48 giờ đối với các cơ sở liên quan đến chăn nuôi ở tỉnh Gangwon và tỉnh Gyeonggi. Thủ tướng Hàn Quốc kêu gọi lực lượng y tế nỗ lực hết sức để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

  Năm 2019, các trang trại chăn nuôi lợn ở các miền Bắc Hàn Quốc, trong đó có tỉnh Gyeonggi và Gangwon, đã hứng chịu dịch tả lợn châu Phi, khiến nhà chức trách buộc phải tiêu hủy 400.000 con lợn như một phần của các biện pháp ngăn chặn.

  Hiện chưa có vaccine phòng, cũng như thuốc chữa bệnh này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...