Campuchia xác định nông nghiệp làm điểm tựa

Thứ 6, 06/08/2021 | 10:38:22
336 lượt xem

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, chính phủ Campuchia đã hạ đáng kể dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm nay. Tuy nhiên, về lâu dài, quốc gia Đông Nam Á xác định nông nghiệp vẫn là ngành sản xuất trụ cột thúc đẩy xuất khẩu để hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế.

Theo Thủ tướng Campuchia Hun Sen, việc hạ dự báo tăng trưởng từ mức 4,1% xuống còn 2,5% xuất phát từ việc hoạt động kinh tế trì trệ do đại dịch đã làm chệch hướng các kế hoạch kinh tế tại Campuchia và thế giới. 

Trong số những nguyên nhân hạ dự báo tăng trưởng, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh tác động dai dẳng của đại dịch đến những khu vực kinh tế trọng yếu của đối tác thương mại của Campuchia và sự đứt gãy các chuỗi sản xuất. Ông cũng cho rằng về lâu dài, nông nghiệp vẫn là ngành sản xuất trụ cột thúc đẩy xuất khẩu cho Campuchia và duy trì mức độ an ninh lương thực cần thiết để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. 

Theo Ngân hàng Thế giới (WB), giống như các nền kinh tế khu vực khác, Campuchia cần hết sức nỗ lực để tránh tác động nghiêm trọng từ những biến chủng của virus SARS-CoV-2. WB dự báo Campuchia vẫn có thể tăng trưởng 4% với điều kiện có thể kiểm soát được tình hình trước các biến thể mới.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...