Nguy cơ bùng phát dịch tả lợn châu Phi tại Trung Mỹ

Thứ 4, 04/08/2021 | 09:03:38
332 lượt xem

El Salvador vừa thông báo sẽ cấm nhập khẩu tất cả các sản phẩm thịt lợn và thúc giục người dân nước này sử dụng các sản phẩm nội địa để đảm bảo an toàn, trong bối cảnh các ổ dịch tả lợn châu Phi ở Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na đang có nguy cơ lan rộng tại khu vực Trung Mỹ và Caribe.

Bộ Nông nghiệp và Gia súc El Salvador cho biết ngành chăn nuôi và chế biến thịt gia súc ở trong nước có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của người dân toàn quốc. 

Hồi tuần trước, các nhà chức trách nước CH Dominicana đã phát hiện nhiều ổ dịch tả lợn châu Phi ở miền Trung và Tây Bắc nước này. Đây có thể được xem là ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên tại Tây Bán cầu trong vòng 40 năm qua. 

Trước tình hình này, một tổ chức về vệ sinh nông nghiệp ở khu vực đang cố gắng phối hợp các nỗ lực nhằm kiểm soát các ổ dịch ở CH Dominicana, đồng thời kêu gọi các nước tăng cường kiểm dịch gia súc tại các khu vực biên giới. 

Bệnh tả lợn châu Phi do virus gây ra và có nguồn gốc đầu tiên từ châu Phi. Bệnh lây lan rất nhanh và có thể khiến 100% vật nuôi tử vong. Năm 2018, dịch tả lợn châu Phi từng bùng phát ở Trung Quốc khiến nước này phải tiêu hủy hàng chục nghìn con lợn để ngăn chặn đà lây lan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...