Thu nhập 300 triệu đồng/năm từ trang trại tổng hợp

Thứ 3, 13/07/2021 | 00:00:00
701 lượt xem

Sau khi rời quân ngũ, về với cuộc sống đời sống đời thường, cựu chiến binh Trần Đình Tộ, thôn Nghĩa Chỉ, thị trấn Diêm Điền không quản gian khó, quyết tâm phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình từ những cánh đồng hoang hóa. Mỗi năm, gia đình ông thu về gần 300 triệu đồng từ trồng cây ăn quả và chăn nuôi.

Thanh long thu hoạch từ trang trại của cựu chiến binh Trần Đình Tộ

Trang trại của cựu chiến binh Trần Đình Tộ có diện tích một hecta. Trước kia trên diện tích này, người dân cấy lúa xong hiệu quả kinh tế không cao. Năm 2012, địa phương có chủ trương chuyển đổi đất cấy lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng các loại cây con cho giá trị kinh tế cao hơn. Với suy nghĩ muốn tạo được niềm tin với nhân dân thì trước hết cán bộ, đảng viên phải làm gương, đi đầu trong mọi công tác, cũng như thực hiện tốt việc phát triển kinh tế gia đình, ông Tộ đấu thầu toàn bộ khu đất này và cải tạo để trồng cây ăn quả và chăn nuôi. Chủ động tìm tòi, học hỏi, áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật vào canh tác nên sau 3 năm, ông Tộ tạo dựng trang trại sum suê trái ngọt.

Ông Trần Đình Tộ - Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy:

“Lúc đầu để mua được giống thanh long tím khó lắm, thế tôi chỉ mua được có 200.000 VND và được 10 gốc thôi. Thế rồi sau đó, tôi mới nhân giống lên, tôi tự túc nghiên cứu và bảo họ rằng làm được thì mình làm được, tôi không cắt cái mầm nữa, tôi cứ để cho nó vươn lên, vươn dài đến đâu thì tôi cắt ra làm giống. Thế rồi dần dần tôi mới nhân lên được cái diện tích này chứ nếu mà bỏ vốn ra mua toàn bộ giống với diện tích này thì sẽ tốn rất nhiều tiền.”


Trang trại của cựu chiến binh Trần Đình Tộ trồng đa dạng các loại cây ăn quả

Nhận thấy nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm sạch an toàn, ông Tộ chú trọng phát triển mô hình theo hướng nông nghiệp hữu cơ, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong trồng trọt. Còn với chăn nuôi, không sử dụng cám công nghiệp, thức ăn chủ yếu là cỏ, bã rượu, các phụ phẩm nông nghiệp. Đây chính là vấn đề mấu chốt giúp việc tiêu thụ sản phẩm được thuận lợi.

Bà Dương Thị Hương - Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy:

“Sản phẩm nhà tôi thì không phải đi chợ bán, toàn người đăng ký đến đây mua và rất dễ bán. Mỗi một năm như mít thì chúng tôi thu cũng phải trên trăm triệu, thanh long cũng khoảng 80 triệu, cá thì cũng từ 50-70 triệu.”


Ông Đào Trọng Điển - Chủ tịch Hội CCB thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy:

“Ông Trần Đình Tộ, hội viên Cựu chiến binh của chúng tôi là một tấm gương điển hình về làm kinh tế của hội trong rất nhiều năm gần đây. Chúng tôi đã nhiều lần tổ chức cho cán bộ, hội viên, cựu binh là tham quan mô hình của đồng chí Trần Đình Tộ để có thể nhân rộng mô hình này trong tổ chức hội.”


Hiệu quả kinh tế từ mô hình trang trại tổng hợp của cựu chiến binh Trần Đình Tộ không chỉ mang lại cuộc sống ấm no cho gia đình ông mà còn là động lực để nhiều người dân trong xã học tập và làm theo, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương phát triển. Đây là một trong những mô hình dân vận khéo tiêu biểu trong phát triển kinh tế của huyện Thái Thụy.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...