Nuôi cá trong ao bán nổi mang lại thu nhập cao cho người dân

Thứ 2, 19/04/2021 | 00:00:00
1,293 lượt xem

Nuôi cá trong ao bán nổi là cách mà ông Phạm Văn Tính thôn Sơn Trung, xã Bình Định huyện Kiến Xương đang thực hiện. Với tư duy mới, cách làm mới, người nông dân này đã có được thành công ngay từ những vụ nuôi đầu tiên.

Ao nuôi cá của ông Tính hiện nay

Toàn bộ khu nuôi cá này trước đây là cánh đồng chiêm trũng, khó canh tác. Sau khi nhận đấu thầu, ông Tính cải tạo thành 3 ao bán nổi nuôi cá. Ao được thiết kế bố trí nổi trên lưng chừng mặt ruộng với đầy đủ hệ thống cống, cấp thoát nước, quạt ôxi. Đây là kĩ thuật tương đối mới nhưng có khá nhiều lợi thế so với ao chìm.

Ông Phạm Văn Tính - Thôn Sơn Trung, xã Bình Định, huyện Kiến Xương:
“Nước ra vào mình chủ động được, mình xử lí triệt để được vấn đề vi khuẩn, vi rút, dễ thay nước định kì đảm bảo. Mặt bằng làm ao bán nổi vẫn giữ nguyên hiện trạng ban đầu, không ảnh hưởng mặt bằng đất canh tác.”

Cỏ voi được ông Tính trồng cho cá ăn

Để chăn nuôi hiệu quả, ông Tính tìm mọi cách để giảm thiểu chi phí sản xuất. Tận dụng đất xung quanh ao, ông Tính trồng cỏ voi, đây là nguồn thức ăn xanh cho cá, vừa giảm lượng thức ăn công nghiệp, vừa đảm bảo chất lượng thịt cá thơm ngon. Đặc biệt, toàn bộ con giống ở trang trại này đều do ông Tính tự nhân giống.

Ông Phạm Văn Tính - Thôn Sơn Trung, xã Bình Định, huyện Kiến Xương:

“Mình chủ động được con giống thì khi mình chuyển vào ao bán nổi này hợp môi trường nước đã theo từ nhỏ, ổn định, cá không bệnh tật. Chủ động con giống thì không lo thị trường lúc có lúc không, đảm bảo con giống, khi mình xuất bán cá lại có con giống chuyển vào ao nuôi luôn.”


Diện tích ao nuôi cá bán nổi của gia đình ông Tính mang lại hiệu quả kinh tế cao

Hiện nay toàn bộ diện tích 10 mẫu ao được ông Tính thả nuôi các loại cá truyền thống như cá trắm, cá trôi và cá chép. Tuy mới nuôi cá được hơn 1 năm nhưng hiệu quả bước đầu đem lại cho gia đình ông rất khả quan. Cá đang sinh trưởng tốt, dự kiến năm 2021, sẽ cung ứng ra thị trường trên 30 tấn cá thương phẩm. Cho thu về từ 300-400 triệu đồng/ năm. 

Thay đổi tư duy trong sản xuất, nông dân Phạm Văn Tính biến đất hoang thành trang trại tiền tỉ. Quan trọng hơn từ cách làm của ông đã mở ra hướng đi mới trong phát triển nuôi thuỷ sản an toàn, bên vững.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...