Thái Bình phát triển nông nghiệp bền vững

Thứ 2, 19/04/2021 | 00:00:00
1,490 lượt xem

Trong giai đọan hiện nay, cơ cấu kinh tế của tỉnh Thái Bình có sự chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và thương mại, dịch vụ. Bởi vậy, bài toán đặt ra với ngành nông nghiệp Thái Bình, đó là phải tập trung đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, phát triển theo hướng công nghệ cao, sản xuất hàng hoá và bền vững. Đây cũng là nhiệm vụ được đặt ra trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX.

Vùng quy hoạch trồng măng tây của tỉnh Thái Bình

Thái Bình đang đẩy mạnh các giải pháp để sớm triển khai hoạt động khu công nghiệp chuyên phục vụ nông nghiệp ở huyện Quỳnh Phụ. Đây là đòn bẩy, thúc đẩy nền nông nghiệp phát triển, đồng thời tập trung vào 2 lĩnh vực vốn là thế mạnh, đó là trồng trọt và chăn nuôi. Hình thành và phát triển nhiều vùng sản xuất hàng hoá tập trung với cùng loại sản phẩm có quy mô hàng trăm hecta trên một vùng. Hiện đã có gần 480 cánh đồng lớn với diện tích gần 14.000 ha. Chăn nuôi phát triển theo hướng sản xuất hàng hoá, thực hiện liên kết với các doanh nghiệp để đảm bảo chất lượng sản phẩm, đầu ra trên thị trường và không gây ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi.

Trang trại chăn nuôi lợn của tỉnh Thái Bình

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh trong nuôi trồng, khai thác và đánh bắt thủy hải sản. Thái Bình đặt mục tiêu phát triển theo hướng hội nhập quốc tế, thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, gắn với xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...