7 xã phát sinh bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò

Thứ 7, 10/04/2021 | 00:00:00
556 lượt xem

Từ khi xuất hiện ổ dịch viêm da nổi cục đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Bình vào ngày 27/2 đến nay dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp với số trâu bò mắc bệnh liên tục tăng. Ngày 6/4, bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò đã phát sinh tại 10 hộ chăn nuôi thuộc 7 xã ở 4 huyện.

Người chăn nuôi bôi thuốc cho bò bị viêm da nổi cục

Số bò ốm trong ngày 6/4 là 12 con trong tổng đàn 28 con trâu bò của 10 hộ nuôi. Như vậy đến hết ngày 6/4, số bò ốm trên địa bàn toàn tỉnh Thái Bình là 314 con bò trong tổng đàn là 935 con trâu bò, đã thực hiện tiêu huỷ 14 con bò, bê chết do nhiễm virut viêm da nổi cục, với tổng trọng lượng gần 2,3 tấn. Việc hỗ trợ điều trị cho trâu bò mắc bệnh không có nhiều dấu hiệu khả quan. Đến nay mới có 11 con bò mắc bệnh được điều trị khỏi.

Người chăn nuôi phun khử trùng quanh chuồng nuôi

Các địa phương trên địa bàn tỉnh đã sử dụng hơn 2300 lít hoá chất và gần 33.000 kg vôi bột để vệ sinh tiêu độc khử trùng và xử lí ổ dịch và phòng chống dịch bệnh.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...