Theo dõi diễn biến sâu bệnh để thực hiện phòng trừ hiệu quả

Thứ 7, 10/04/2021 | 00:00:00
818 lượt xem

Sáng 9/4, đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Đông Hưng và Hưng Hà, đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các địa phương theo dõi sát quá trình phát triển của cây lúa để khuyến cáo nông dân các biện pháp phòng trừ sâu bệnh, cùng với đó khoanh vùng dập dịch, không để bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò lây lan trên diện rộng.

Đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra lúa tại ruộng

Hiện lúa xuân đang trong giai đoạn đứng cái làm đòng, theo điều tra của Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật, bệnh đạo ôn xuất hiện rải rác trên các giống nhiễm như BC15 cũ, TBR225, nếp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, ngành chuyên môn theo dõi sát sao đồng ruộng, khuyến cáo nông dân các biện pháp phòng trừ. Nếu phát hiện tỷ lệ bệnh từ 3-5% trở lên thì thực hiện phun phòng trừ bằng các loại thuốc theo khuyến cáo của ngành chuyên môn. Đồng thời theo dõi rầy, sâu cuốn lá, tuyệt đối không chủ quan để sâu bệnh phát sinh trên diện rộng, ảnh hưởng tới năng suất, chất lượng lúa xuân. Đồng chí cũng lưu ý các địa phương xây dựng vùng sản xuất lúa theo quy trình an toàn, truy xuất được nguồn gốc sản phẩm để được cấp mã số vùng trồng và đẩy mạnh xuất khẩu.

Đoàn kiểm tra bò bị bệnh viêm da nổi cục tại hộ nuôi

Đối với bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu bò phát sinh tại 209 hộ, ở 108 thôn với 337 con bò, trong đó có 20 con đã chết.  Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống như vệ sinh tiêu độc khử trùng, tuyệt đối không được vận chuyển buôn bán, giết mổ, tiêu thụ gia súc bị bệnh và gia súc nghi bị bệnh nằm trong các vùng ổ dịch dẫn đến dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...