Phát triển đa dạng các sản phẩm cây công trình

Thứ 3, 30/03/2021 | 00:00:00
346 lượt xem

Tại Xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng, thời gian gần đây, người dân không khỏi vui mừng khi xuất bán liên tục các cây, giống công trình. Bởi dòng cây này đang ngày càng được thị trường ưa chuộng nhờ tính thích nghi cao cùng mẫu mã bắt mắt, đa dạng.

Xuất bán các sản phẩm cây công trình ra thị trường

 Có thời điểm, cơ sở này xuất bán trên 1 vạn cây nhài Nhật trong một ngày. Cùng với các sản phẩm được trồng tại vườn, anh Dũng còn phải nhập thêm các loại cây khác như tùng, mẫu đơn để kịp đơn hàng chuyển đi tinh ngoài. Được thị trường tiêu thụ mạnh nên thu nhập của cơ sở tăng cao.

Anh Vũ Văn Dũng - Xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng:

"Thị trường năm nay rất ưa chuộng các loại công trình như mộc lan, cây chay, .. . Bởi lợi thế là dễ sống, môi trường nào cũng có thể phát triển được."


Giàn tưới nước tự động

Cùng với việc tận dụng lợi thế canh tác của địa phương, người dân nơi đây mạnh dạn mở rộng diện tích, đưa nhiều hệ thống tưới tự động vào sản xuất. Từ đó, nguồn hàng không chỉ sẵn mà đáp ứng tốt nhu cầu của người chơi.

Chị Trần Thị Thu Hằng - xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng:

 "Trên diện tích lớn, chúng tôi đầu tư các hệ thống tưới nước phù hợp nên so trước kia phải mất 2 ngày tưới 1 vườn thì giờ tưới 1 vườn trong vòng 1-2 tiếng."


Vườn ươm cây giống

Cũng theo chị Hằng, giai đoạn ươm cây giống rất quan trọng cho sự phát triển của cây công trình khi đưa ra ngoài trồng. Phải cắt tia thường xuyên. Cây có tán lá cao, dáng thế đẹp thì sẽ có giá cao hơn ngoài thị trường.

Chị Trần Thị Thu Hằng - xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng:

"Thông thường thì ươm cây trong vòng 1 tháng, chăm bẵm tỉ mỉ thì đưa ra gốc mới khỏe."


Vườn cây đến giai đoạn xuất bán

Thông thường đối với dòng cây bóng mát, cây ăn quả được nhà vườn trồng 2 năm là có thể xuất bán, đối với dòng hoa thì ngắn hơn. Và để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, các sản phẩm tại địa phương đang thường xuyên thay đổi, đưa nhiều giống mới vào sản xuất, nhằm nâng cao giá trị sản xuất.

Thế Công

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...