Không để dịch bệnh gây ảnh hưởng đến sản xuất và chăn nuôi

Thứ 5, 18/03/2021 | 00:00:00
839 lượt xem

Sáng 18/3, kiểm tra tình hình sản xuất tại huyện Vũ Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Lại Văn Hoàn đã yêu cầu ngành nông nghiệp cùng các địa phương tăng cường kiểm tra đồng ruộng, kịp thời phát hiện sâu bệnh, khuyến cáo nông dân chăm sóc phòng trừ. Cùng với đó có các biện pháp để khống chế bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu bò.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Văn Hoàn đi kiểm tra đồng ruộng

Cho đến nay lúa xuân diện đại trà đang đẻ nhánh, bà con nông dân đã kết thúc bón thúc sau cấy. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Văn Hoàn lưu ý ngành chuyên môn và địa phương khuyến cáo nông dân thực hiện các biện pháp chăm sóc đảm bảo lúa xuân sinh trưởng và phát triển tốt. Đặc biệt thường xuyên kiểm tra, phát hiện các đối tượng sâu bệnh gây hại như bệnh đạo ôn trên lá, trên một số giống nhiễm giai đoạn cuối tháng 3, đầu tháng 4.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Văn Hoàn cùng đoàn đến kiểm tra cơ sở chăn nuôi bò

Đối với bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu bò, hiện đã lan ra gần 50 hộ với gần 80 con bò bệnh ở 8/8 huyện, thành phố. Do dịch bệnh này đã xuất hiện bò sinh sản chết, do vậy các địa phương tập trung khoanh vùng dập dịch bằng các biện pháp như phun hoá chất, rải vôi bột tiêu độc khử trùng, tổ chức cho hộ chăn nuôi có bò ốm kí cam kết quản lí chặt chẽ, không có hành vi giết mổ, bán chạy, để trâu bò tiếp xúc với vật nuôi của hộ xung quanh. Không để dịch lan rộng gây ảnh hưởng lớn tới chăn nuôi.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...