Tiêu thụ nông sản gặp khó do dịch bệnh

Thứ 3, 02/03/2021 | 00:00:00
374 lượt xem

Một tháng qua nông dân đứng ngồi không yên khi không tiêu thụ được rau màu nông sản, giá rau màu giảm mạnh không chỉ ở tâm dịch tỉnh Hải Dương mà ở cả Thái Bình người nông dân cũng thất thu do không tiêu thụ được sản phẩm.

Su hào rau xanh phá bỏ ủ thành phân bón

Su hào vứt bỏ thành đống hai bên đường, su hào rau xanh phá bỏ ủ thành phân bón cho vụ kế tiếp. Tại xã Quỳnh Hải, vùng chuyên canh lớn nhất tỉnh Thái Bình nông dân thu hoạch rau theo cách mà chả ai mong muốn.

Ông Nguyễn Quang Tuấn, xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ:
“Nhà tôi trồng được 4 sào su hào, 1 sào tỏi nhưng năm nay không bán được, cần tỏi đồng giá có 1000 đồng/1 cân. Su hào cứ to như thế này vứt hết đi một lúc”.


 Người dân thu hành tại ruộng

Cùng chung cảnh được mùa mất giá với người trồng rau ở Quỳnh Hải, nông dân ở xã An Tân, huyện Thái Thuỵ cũng đang điêu đứng vì giá thu mua hành củ xuống thấp so với mọi năm.

Ông Lê Văn Thanh, xã An Tân, huyện Thái Thuỵ:
“Mọi năm hành như này thì 17-18.000 đồng/1kg, năm nay chỉ 8-7000 đồng thôi”.

Người dân thu hoạch rau

Trong vòng 1 tháng qua giá rau xanh các loại giảm mạnh chỉ bằng 1 nửa thậm chí 1/3 so với thời điểm này năm ngoái. Giá rẻ nhưng rất khó tiêu thụ, nguyên nhân là do ảnh hưởng dịch bệnh covid19.

Ông Phạm Văn Liên, Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ:
“Thứ nhất thời tiết thuận lợi cây phát triển mạnh, tiêu thụ ít đi do dịch bệnh covid. Chúng tôi tiêu thụ nhiều nơi trước nhưng năm nay hạn chế việc đi lại”.

Rau bỏ tại ruộng

Dịch bệnh covid19 tác động không nhỏ đến việc tiêu thụ các mặt hàng nông sản các địa phương gây thiệt hại kinh tế cho người nông dân. Thế nhưng cũng từ đây cho thấy những bất cập trong sản xuất nông nghiệp từ khâu sản xuất bảo quản đến tiêu thụ nông sản bộc lộ những hạn chế khiến cho sản xuất nông nghiệp chưa ổn định và cho hiệu quả như mong đợi.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...