Khó khăn đầu ra của người trồng hành trong mùa dịch

Thứ 7, 27/02/2021 | 00:00:00
528 lượt xem

Dịch bệnh covid19 đang tác động tới cả đối tượng nông dân không chỉ là giá cả giảm thấp mà nhiều nông sản không thể tìm được đầu ra do Hải Dương và Hải Phòng đều phong toả ra vào địa bàn.

Ruộng hành tỏi tại huyện Thái Thuỵ

Nhiều địa phương giáp ranh với tỉnh Hải Dương và tỉnh Hải Phòng như vùng trồng hành tỏi tại huyện Thái Thuỵ tại thời điểm này giá xuống khá thấp còn 1/2 thậm chí là rất thấp so với trước Tết.

Ruộng hành tỏi tại huyện Thái Thuỵ

Giá xuống thấp, thương lái huỷ đơn nhiều nông dân để nguyên nông sản trên ruộng không thu hoạch dù đã đến lứa phải thu vì thu về không có chỗ để bảo quản. 

Người dân đang sơ chế hành tỏi sau thu hoạch

Riêng tại xã An Tân còn 3000 tấn hành tỏi chưa thu hoạch, trong bối cảnh này ngoài việc thúc đẩy tiêu thụ nội tỉnh thì giải pháp lâu bền cũng cần tính đến là xây dựng kho bảo quản và nhà máy chế biến để đầu ra nông sản thuận lợi tránh điệp khúc được mùa mất giá luôn xảy ra mặc dù không trong bối cảnh dịch bệnh.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...