Được mùa sắn dây

Thứ 5, 25/02/2021 | 00:00:00
1,816 lượt xem

Hiện nay trên các cánh đồng ở xã An Đồng, huyện Quỳnh Phụ bà con nông dân đang hối hả thu hoạch sắn dây, đặc biệt sắn dây năm nay được mùa được giá nên bà con phấn khởi.

Người dân đang thu hoạch sắn dây

Năm 2020 thời tiết thuận lợi cho cây sắn dây phát triển nên được mùa, mỗi gốc cho thu 80-100kg củ, năng suất trung bình đạt 1,2 tấn một sào. 

Trồng sắn dây giá trị kinh tế gấp 5-10 lần các loại cây trồng khác

Với giá bán hiện nay từ 8500 đồng-10000 đồng một kg củ sắn tươi, một sào nông dân thu được 11 triệu đồng. Trồng sắn dây đã đem lại lợi nhuận cao cho các hộ trồng sắn khi giá trị kinh tế gấp 5-10 lần các loại cây trồng khác. 

Xã An Đồng sẽ quan tâm xây dựng thương hiệu cho sắn dây

Để phát huy hơn nữa giá trị của cây sắn dây xã An Đồng sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động người dân chuyển đổi những diện tích đất kém hiệu quả sang trồng sắn dây và quan tâm xây dựng thương hiệu cho loại cây này.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...