Măng tây- Thực phẩm sạch ngày Tết

Thứ 7, 06/02/2021 | 00:00:00
468 lượt xem

Cây măng tây đang dần trở thành nguồn thực phẩm sạch được người dân ưa chuộng với rất nhiều giá trị dinh dưỡng mà nó đem lại. Và trong những ngày tết nguyên đán này thì chắc chắn đây sẽ là lựa chọn hữu ích cho các chị em nội trợ.

Hình vùng trồng cây măng tây

Hợp tác xã măng tây sạch Quỳnh Phụ, đang là đơn vị đi đầu trong việc sản xuất và cung cấp nguồn thực phẩm sạch này ra thị trường. Ngoài nguồn nước sạch, định kỳ hàng tháng, những người chủ vườn này lại bón cho cây các loại phân hữu cơ. Bên cạnh đó, sử dụng các chế phẩm sinh học để phun phòng trừ sâu bệnh.

Chị Phạm Thị Nguyệt, Hợp tác xã măng tây hữu cơ Quỳnh Phụ:

“Với đặc điểm là cây ăn mầm nên mình chủ yếu chăm sóc bằng hữu cơ, đạm thực vật, đạm động vật ủ cá, men, thực vật ủ các cây chùm ngây”.


Hình nông dân thu hoạch măng tây

Là loại cây ăn mầm và được sản xuất theo hướng hữu cơ nên luôn đảm bảo độ ngọt của sản phẩm. Đặc biệt, cây măng tây có giá trị dinh dưỡng rất cao như giàu hàm lượng chất xơ, axit amin tốt cho sức khỏe. Do đó, cây măng tây được mệnh danh là hoàng đế dinh dưỡng của các loại rau.

Ông Nguyễn Thanh Trung, Hợp tác xã măng tây hữu cơ Quỳnh Phụ:

 “Giá trị dinh dưỡng rất cao, trong cây măng tây có chứa chất chống ung thư, chống lão hóa, chất làm sáng mắt và rất tốt cho người già và trẻ em, trong ngày tết cây măng tây có thể luộc, ăn lẩu, cuốn thịt vào măng tây để nướng. Ngoài ra trong những ngày tết sử dụng thực phẩm mỡ nhiều thì các chị em có thể ép nước măng tây uống để giảm mỡ”.

Hình sản phẩm măng tây sau khi thu hoạch xuất bán

Trong không khí tết của những hương vị bánh trưng hay dưa hành, thì vị ngọt thanh của cây măng tây sẽ khiến những bữa cơm ngày tết trở nên hấp dẫn hơn. Và cũng chính từ những loại thực phẩm sạch này sẽ là những lời chúc sức khỏe ý nghĩa nhất mà những thành viên trong gia đình muốn dành cho nhau.

Thế Công

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...