Thanh niên khởi nghiệp từ nông nghiệp sạch

Thứ 4, 27/01/2021 | 00:00:00
581 lượt xem

Nông nghiệp sạch, sản xuất nông nghiệp theo hướng an toàn, tuy còn khá mới mẻ tại tỉnh Thái Bình, song đang dần trở thành hướng đi khởi nghiệp được thế hệ trẻ lựa chọn. Chính bằng sự sáng tạo và nhạy bén trong khoa học công nghệ đang giúp những người thanh niên này nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp.

Anh Trần Văn Doanh, xã Bình Định, huyện Kiến Xương thu hoạch nấm

Mỗi bịch nấm rơm này, cứ sau 1 tháng sinh trưởng, anh Trần Văn Doanh, xã Bình Định, huyện Kiến Xương có thể thu hoạch tối đa tới 8 lạng nấm thành phẩm. Tăng từ 2-3 lạng nấm so với trước. Điều này có được do anh biết các phối trộn thêm các chế phẩm vào các bịch rơm.

Anh Trần Văn Doanh, Xã Bình Định, huyện Kiến Xương:

“Trước chỉ có mỗi rơm không thì thu hoạch từ 1,5-2 tháng, giờ pha trộn thêm mùn cưa, có thể thu hoạch tới 2,5-3 tháng. Nấm rất sạch vì không ưa các chất kích thích hay bảo quản".


Mô hình nuôi gà của anh Trịnh Công Vinh, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ

Cụ thể hóa bằng các chương trình hành động, khuyến khích thanh niên phát triển sản phẩm nông nghiệp sạch, đây cũng đang là định hướng khởi nghiệp của các đoàn viên thanh niên huyện Quỳnh Phụ. Như mô hình nuôi gà này, mọi quy trình chăm sóc đều được khép kín, đồng thời sử dụng chế phẩm vi sinh để đảm bảo sử phát triển của đàn gà.

Anh Trịnh Công Vinh - xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ:

 “Để tạo ra các sản phẩm an toàn thì quan trọng nhất là phải tạo nên môi trường lý tưởng cho con gà phát triển khỏe mạnh, ít dịch bệnh thì sẽ hạn chế được tiêm kháng sinh”.


Mô hình nuôi ếch huyện Quỳnh Phụ

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy, Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Quỳnh Phụ:

 “Hướng đi trong thời gian tới sẽ phát triển các sản phẩm đưa vào các siêu thị, chuỗi cửa hàng lớn, trong đó các sản phẩm được sản xuất theo hướng hiện đại, tiêu chuẩn Vietgap”.


Mô hình trồng nấm sạch của Anh Trần Văn Doanh, xã Bình Định, huyện Kiến Xương 

Tư duy mới, cách làm mới, những sản phẩm nông nghiệp được những người trẻ tạo ra đang đáp ứng nhu cầu mới của thị trường về thực phẩm sạch, an toàn. Và sẽ không chỉ họ được hưởng lợi, mà đó cũng chính là mong muốn của người tiêu dùng, mong muốn sử dụng sản phẩm an toàn cho sức khỏe.

Thế Công 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...