Khoai tây được mùa được giá

Thứ 2, 25/01/2021 | 00:00:00
1,100 lượt xem

Những ngày này, người trồng khoai tây ở huyện Vũ Thư hưởng trọn niềm vui khi khoai vừa được mùa, vừa được giá. Bà con đang hối hả thu hoạch khoai tây để phục vụ nhu cầu thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ruộng khoai tây ở huyện Vũ Thư

Bà Nguyễn Thị Bưởi, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư:

“Năm nay vừa được giá mà khoai lại lắm củ đây! Năm thế này là gấp đôi năm ngoái đấy, bán hết cũng phải được 5-6  triệu /sào”.


Khoai tây thu hoạch của bà con Vũ Thư

Niềm vui được mùa, được giá khoai tây khiến không chỉ gia đình bà Bưởi  phấn khởi, mà cả cánh đồng thôn Nam Bi, xã Tân Hòa đang vào vụ thu hoạch  khoai thêm rộn rã hơn. Vụ đông năm nay thời tiết lạnh nhiều nên khoai tây sinh trưởng, phát triển tốt, cho củ to và đẹp, năng suất khoai nhờ đó cũng tăng gấp rưỡi so với năm trước. Củ to thì bán cho thương lái, loại củ nhỏ thì gửi vào kho lạnh của hợp tác xã làm giống vụ sau. Nhờ vụ khoai này được mùa, mỗi nhà cũng có trên, dưới 10 triệu đồng mua sắm Tết. 

Bà Vũ  Thị Dung - xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư:

 “Thương lái cân là giao 10 nghìn/cân, mà có thể hơn. Một sào khoai thu đều 5-6 tạ/sào, nghĩa là được 5-6 triệu”.  


Ruộng khoai tây đang thu hoạch của bà con Vũ Thư

Bà Đỗ Thị Nhinh - xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư:

“Giá như thế này chúng tôi phấn khởi lắm, muốn sang năm lại trồng nữa. Năm nay ăn tết to”.


Ông Nguyễn Văn Sang - xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư:

“Năm nay được mùa như thế này chúng tôi  tôi vui vẻ, ăn tết phấn khởi lắm. Giờ mà nuôi được lợn là cũng đụng một con đấy”.


Thương lái đến tận ruộng thu mua khoai tây

Tân Hòa là một trong những xã có diện tích trồng khoai tây lớn nhất huyện Vũ Thư. Mặc dù sản xuất vụ đông gặp nhiều khó khăn, song với cơ chế hỗ trợ của tỉnh, của huyện nên bà con nông dân trong xã tích cực mở rộng diện tích lên 155 ha, trong đó riêng cây khoai tây là 40ha. Mỗi ngày, có khoảng chục chuyến xe đến tận ruộng thu mua khoai tây của bà con. Không phải mang ra chợ mà giá bán vẫn cao, nông dân vui mừng, phấn khởi quay vòng sản xuất cây màu xuân với hy vọng về một mùa xuân nhiều thắng lợi. 

CTV Tiên Dung

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...