Hàn Quốc ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên ở vật nuôi

Thứ 2, 25/01/2021 | 09:00:23
367 lượt xem

Cùng liên quan đến tình hình dịch COVID-19, Hàn Quốc hôm 24/1 đã ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên ở vật nuôi. Giới chức nước này cho biết đang xem xét khả năng lây truyền đại dịch giữa người và động vật.

Theo Yonhap, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun ngày 24/1 cho biết trong quá trình theo dõi gần đây liên quan đến một đợt bùng phát COVID-19, các quan chức y tế đã phát hiện trường hợp thú nuôi đầu tiên có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho biết giới chức y tế nước này đang xem xét khả năng lây truyền giữa con người và động vật và sẽ chia sẻ một cách minh bạch những phát hiện về người sống với vật nuôi hoặc thường xuyên tiếp xúc với vật nuôi. Ông Chung Sye-kyun cũng yêu cầu bộ nông nghiệp tham khảo ý kiến của các cơ quan y tế để chuẩn bị các hướng dẫn phòng tránh dịch cho chủ sở hữu vật nuôi.

Trong 24 giờ qua, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 392 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca bệnh tại nước này lên hơn 75 nghìn ca mắc COVID-19, trong đó có 1350 ca tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...