Sẵn sàng cho vụ hoa Tết

Thứ 2, 18/01/2021 | 00:00:00
572 lượt xem

Chỉ còn 1 tháng nữa là Tết Nguyên Đán Tân Sửu, và đây cũng là lúc Hợp tác xã Vũ Tiến chuẩn bị cho vụ hoa Tết. Năm nay, thời tiết khắc nghiệt, bà con nông dân ở đây cũng vất vả hơn.

Vườn hoa Hợp tác xã Vũ Chính vụ hoa Tết. Lúc này những người nông dân đang tất bật chăm hoa và hy vọng về một vụ Tết thắng lợi. Thời gian trước, do thời tiết rét đậm rét hại khiến cúc mâm xôi nở sớm. Số hoa đã nở nhiều vườn chưa thể tiêu thụ hết. Hiện tại, các chủ vườn hoa ở đây đang tập trung cho những loại hoa chính như cúc vạn thọ, dạ lan yến thảo và hoa thược dược.

Bà Phạm Thị Tuyết- Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Vũ Chính, huyện Vũ Thư:
"Hoa thời điểm này thì cũng được giá nhưng đến Tết có được mùa hay không thì còn phụ thuộc vào thời tiết. Thời tiết mà không ủng hộ thì hoa cũng không đẹp được. Tạm thời thì vườn này của tôi đã được bán hết rồi".

Những năm gần đây người chơi hoa ngày càng có xu hướng yêu thích thược dược nên một số hộ ở đây đã áp dụng nhân giống công nghệ cao. Một cây có tới nhiều ngồng, mỗi ngồng là một mà hoa mang đến sự lựa chọn phong phú cho người chơi hoa. Thời điểm này, người dân đã bắt đầu mua hoa về chơi Tết.

Ông Phạm Văn Thoát- Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Vũ Chính, huyện Vũ Thư:
"Năm nay cũng là 1 năm nhiều khó khăn vì ảnh hưởng của dịch, rồi đợt vừa rồi lạnh quá cúc mâm xôi bị hỏng. Hiện tại thì giá hoa bắt đầu lên, chúng tôi hy vọng mức giá này giữ ổn định và thời tiết ủng hộ thì chúng tôi sẽ có một vụ hoa Tết thắng lợi".

Anh Phạm Doanh Tuyên- Cán bộ Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Vũ Chính, huyện Vũ Thư:

"Do thời tiết thay đổi với nhiều bất lợi nên chúng tôi có khuyến cáo chi tiết tới bà con và chuẩn bị các điều kiện tưới tiêu tốt nhất".


Vụ hoa Tết là một trong những vụ chính của năm. Vụ hoa thắng lợi cũng giúp những người nông dân nơi đây đón một cái Tết vui vẻ!

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...