Việt Nam sắp sản xuất được vaccine phòng dịch tả lợn

Thứ 2, 18/01/2021 | 00:00:00
313 lượt xem

Theo Bộ NN&PTNT, đơn vị vừa hoàn tất công tác nghiên cứu thử nghiệm vaccine phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi, sau 3 vòng thử nghiệm thành công, dự kiến quý II tới đây, Việt Nam có thể đưa vào sản xuất đại trà và thương mại hóa vaccine phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Lãnh đạo Bộ NN&PTNT tham quan nhà máy sản xuất thử nghiệm vaccine phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

Kết quả thử nghiệm trên lứa lợn vừa được Bộ NN&PTNT công bố cho thấy, sau 28 ngày được tiêm thử nghiệm vaccine phòng bệnh, lứa lợn được đưa vào nuôi trong môi trường có vi rút tả lợn châu Phi. Trong khi những con được tiêm thử nghiệm vaccine vẫn phát triển khỏe mạnh, thì những con lợn khác không được tiêm phòng đã chết toàn bộ chỉ sau hơn 1 tuần. 

Ở môi trường bên ngoài, vaccine phòng, chống dịch tả lợn châu Phi cũng phát huy hiệu quả tích cực.  

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, Bộ đã thành lập hội đồng khoa học độc lập để kiểm nghiệm và đánh giá hiệu quả của vaccine phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi. Nếu thành công, Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất và bán ra thị trường vaccine này trong quý II/2021. Qua đó, trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới thương mại hóa được vaccine phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi.

TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...