Làm giàu từ trồng táo Thái Lan

Thứ 4, 13/01/2021 | 00:00:00
2,704 lượt xem

Không ngừng học hỏi, tìm tòi loại cây ăn quả phù hợp với chất đất. Ông Bùi Thế Trì, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng đã đưa giống táo Thái Lan về trồng tại vườn của gia đình, cho hiệu quả kinh tế cao.

Khác với những phương thức sản xuất nông nghiệp truyền thống. Trên diện tích 1000m2, ông Trì đã vun đất thành những luống nhỏ để trồng táo…Thông thường người dân hay làm giàn cho bí, mướp hoặc một số loại cây thân mềm khác. Song người đàn ông này lại có một cách làm rất đặc biệt, đó là cho táo leo giàn. Với tổng chi phí không đến 30 triệu nhưng độ bền lên tới hơn 10 năm. Không chỉ giúp những quả táo hứng được ánh nắng mặt trời khiến chất lượng quả ngon hơn mà còn mang lại nhiều ưu điểm khác.  

Ông Bùi Thế Trì - xã Phú Châu, huyện Đông Hưng cho biết:

 “Làm giàn như vậy, cây táo sẽ có khả năng chống chịu với mưa bão tốt hơn, không lo bị gãy, rụng quả. thu hoạch cũng rất thuận tiện”.


Để có vườn táo trĩu quả, chất lượng cao, không bị sâu hại, ông Trì luôn chăm sóc cho cây theo từng giai đoạn. Từ khâu đốn cây, đến lúc lên chồi, ra hoa và đậu quả.

Ông Bùi Thế Trì - xã Phú Châu, huyện Đông Hưng cho biết: 

“Tôi dùng đậu tương ngâm 6 tháng trộn với phân tằm để bón cho cây, khi cây ra mầm thì phải phun thuốc trừ sâu, chú ý lá cây dễ bị nhện vàng tấn công, và chú ý bệnh  ruồi vàng.”


Vườn táo đến nay đã cho thu hoạch được 8 năm. Thời gian thu hoạch từ cuối tháng 12 năm trước tới giữa tháng 3 năm sau. Mỗi vụ táo thu được trên 3 tấn quả. Với mô hình cho táo leo giàn, mỗi vụ trừ tri phí gia đình ông Trì thu lãi khoảng 70 triệu đồng. 

Ngoài ra, ông Trì còn tận dụng diện tích trống bên dưới làm luống trồng cà chua, khi đốn táo thì cà chua cũng đã ra hoa. Phần diện tích bờ rào quanh vườn trồng một số loại rau màu khác đem lại nguồn thu trên 60 triệu đồng cho gia đình.

Tố Uyên

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...