Phát triển chăn nuôi theo hướng an toàn

Thứ 2, 04/01/2021 | 00:00:00
500 lượt xem

Nâng tầm thương hiệu vịt biển và trứng vịt biển Đông Xuyên, huyện Tiền Hải, cách mà những người dân nơi đây đang làm là thay đổi quy trình chăn nuôi theo hướng an toàn. Từ khâu đầu vào, lẫn đầu ra đều phải theo một quy chuẩn khoa học. Và giá trị kinh tế của sản phẩm hiện nay chính là thước đo cho sự thay đổi đó.

Anh Trần Ngọc Trà hiện đang chăn nuôi khoảng 700 con vịt biển Đông Xuyên. Cùng với việc quản lý nguồn thức ăn thì khâu tiêm phòng vắc xin luôn được anh tuân thủ thực hiện. Đây là bước quan trọng nhất đảm bảo sự phát triển của con vịt.



Anh Trần Ngọc Trà - xã Đông Xuyên, huyện Tiền Hải:

“Vịt đẻ thì khi 3 ngày tuổi sẽ tiêm phòng vắc xin viêm gan. 7 ngày tuổi sẽ tiêm phòng vắc xin dịch tả vịt và 15 ngày tuổi sẽ tiêm vắc xin cúm. Sau 4 tháng sẽ làm nhắc lại mũi 2 để vịt bước vào đẻ”


Khi bước vào thời kỳ đẻ trứng, mỗi ngày, một con vịt có thể đẻ ra 1 quả trứng. Kích thước của mỗi quả trứng vịt biển Đông Xuyên có thể to gấp rưỡi quả trứng vịt thông thường. Để đạt được như vậy, thì môi trường sống của vịt luôn cần được quan tâm.

Anh Trần Ngọc Trà - xã Đông Xuyên, huyện Tiền Hải: “Môi trường nước tắm của vịt phải luôn sạch sẽ. Ngoài ra mật độ chiếu sáng đối với vịt đẻ phải bình quân từ 16-17 tiếng/ngày, như vậy mới đảm bảo sản sinh canxi là vỏ trứng, thì vỏ trứng sẽ đều, dày, tránh dập vỡ. Mình thường xuyên cho vịt uống vi sinh tỏi sẽ nâng cao chất lượng trứng không bị tanh, có độ thơm, trứng không bị chat, ăn trứng sẽ mềm”

Hiện nay, các hộ nuôi vịt biển Đông Xuyên liên kết thành hợp tác xã, khâu đóng gói, phân phối sản phẩm đều được hợp tác xã đứng ra thực hiện. Và đây sẽ là những điều kiện thuận lợi để nâng cao giá trị trong chăn nuôi.

Thế Công

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...