Mang khát vọng phát triển nông nghiệp địa phương

Thứ 5, 31/12/2020 | 00:00:00
450 lượt xem

Không chỉ xây dựng mô hình chăn nuôi tổng hợp với khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương, anh Trần Ngọc Trà, xã Đông Xuyên, huyện Tiền Hải còn đang nỗ lực cùng người dân địa phương phát triển đàn vịt biển, để mang thương hiệu vịt biển Đông xuyên vang xa, khi mới đây sản phẩm này chính thức trở thành sản phẩm Ocop.

Trong mô hình chăn nuôi tổng hợp, việc nuôi tôm thẻ chân trắng trong môi trường nước ngọt luôn gặp phải nhiều khó khăn. Song bằng những kinh nghiệm của mình, mỗi năm gia đình vẫn xuất bán 2 vụ tôm với giá trị cao, thu lãi trên 100 triệu đồng/năm.


Anh Trần Ngọc Trà, xã Đông Xuyên, huyện Tiền Hải:

“Nuôi tôm thẻ chân trắng có lợi thế là giống nuôi có giá trị cao, tận dụng nguồn nước mỗi năm nuôi đồng thời cả cá và tôm nên giá trị trên một diện tích mặt nước cũng cao hơn".





Cùng với tôm, anh Trà còn mạnh dạn đầu tư trong chăn nuôi vịt biển Đông Xuyên. Mới đầu chỉ vài chục con, nhưng từ khi liên kết với các hộ dân khác để hình thành HTX, tổng đàn của anh tăng dần, hiện có trên 700 con. Không những vậy, anh Trà đang thay đổi quy trình chăn nuôi theo hướng an toàn, khi nguồn đầu vào được kiểm soát và hợp vệ sinh.

Anh Trần Ngọc Trà, xã Đông Xuyên, huyện Tiền Hải: Ban đầu khi người dân nuôi thả tự do, việc kiểm soát chưa tốt, giờ thì chúng tôi nuôi tập trung, sử dụng chất vi sinh trong chăn nuôi nên chất lượng cao hơn, thịt chắc, béo và thơm hơn”.

“Năm 2021, tôi hy vọng sẽ tiếp tục cùng mọi người trong HTX phát triển sản phẩm theo quy trình khoa học và từ đó, sớm đưa thương hiệu Vịt biển Đông Xuyên đến nhiều thị trường”


Vịt biển và trứng vịt biển Đông Xuyên đã trở thành sản phẩm Ocop và công sức của những người như anh Trà đang tạo nên sức bật cho sản phẩm. Các sản phẩm trứng giờ đã được đóng gói và thương hiệu vịt biển Đông Xuyên vươn xa.

Anh Trần Văn Quỳnh, Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Đông Xuyên, huyện Tiền Hải:

“Tôi hy vọng sẽ có nhiều hỗ trợ hơn tới mô hình của anh Trà và các thanh niên khác để họ mang sức mình xây dựng quê hương” 


Khát vọng của sức trẻ, khát vọng của những con người mang tâm huyết với những giá trị của địa phương như anh Trà đã và đang tạo nên những thay đổi, những cơ hội mới để đưa nông nghiệp Thái Bình vươn xa.

Thế Công

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...