Nuôi thủy sản xen canh hạn chế rủi ro dịch bệnh

Thứ 2, 28/12/2020 | 00:00:00
450 lượt xem

Nhằm cải thiện điều kiện nuôi, hạn chế dịch bệnh, nâng cao hiệu quả nuôi trồng thủy sản, nhiều hộ dân ven biển huyện Tiền Hải đã nghiên cứu và thử nghiệm các giải pháp nuôi thuận theo tự nhiên và dựa vào đặc tính sinh học của từng loài để xây dựng một quy trình nuôi trồng thủy sản xen canh an toàn và bền vững.

Mô hình nuôi thủy sản xen ghép dựa vào đặc tính sinh học của từng loài là một trong những mô hình được đánh giá khá hiệu quả và sẽ được các hộ nhân rộng trong những vụ nuôi tới. Bởi trong cùng một ao nuôi sẽ có từ 3 đến 4 loại thủy sản cùng phát triển. Điều kiện môi trường ao nuôi ổn định, không có biến động khi thời tiết thay đổi. Sau 3 đến 5 tháng thả nuôi không có dịch bệnh xảy ra, các loài thủy sản đều phát triển tốt, tăng trọng nhanh.

 Qua đó cho thấy mô hình nuôi này là giải pháp thích hợp để triển khai trong các ao nuôi khó khăn về nguồn nước mặn, lợ, hoặc nuôi chuyên canh kém hiệu quả trước đây. Hình thức nuôi kết hợp trong cùng một ao đã đem lại lợi ích kép cho nông dân vì vừa mang lại giá trị kinh tế cao, vừa tác động rất tích cực đến môi trường ao nuôi nói chung. Nông dân thu hoạch được nhiều lần và chủ động thu hoạch loại thủy sản nào khi thị trường bán được giá.

  Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...