Phát triển thương hiệu cá khô Thụy Hải

Thứ 2, 28/12/2020 | 00:00:00
880 lượt xem

Hàng năm sản lượng đánh bắt thủy sản của Thái Thụy luôn dao động từ trên dưới 30.000 tấn tôm, cá các loại. Từ lâu, người dân nơi đây đã sử dụng nguyên liệu tôm, cá để chế biến cá khô.

Để gia tăng giá trị cho các sản phẩm thủy sản, những năm qua ngư dân ven biển huyện Thái Thụy đã chế biến thủy sản dưới nhiều dạng khác nhau. Trong đó nghề chế biến cá khô được nhiều cơ sở áp dụng. Tận dụng nguồn nguyên liệu dồi dào, nghề chế biến cá khô đã trở thành thương hiệu của người dân ở đây. Bình quân mỗi năm làng nghề chế biến cá khô Thụy Hải chế biến và cung ứng ra thị trường từ 700 - 1.000 tấn cá khô các loại. Nghề này không yêu cầu kỹ thuật cầu kỳ, không đòi hỏi nhiều công sức. Nhưng nó góp phần tăng thu nhập cho nhiều thành phần, từ ngư dân trực tiếp đánh bắt hải sản đến chủ xưởng chế biến, từ người làm công đến đơn vị thu mua. 


Tuy nhiên để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm cá khô Thái Thụy rất cần có sự tham gia đầu tư của các doanh nghiệp để hình thành những cơ sở chế biến có quy mô lớn, tạo ra sản phẩm hàng hóa lớn. Đồng thời tận dụng được các lợi thế về nguồn nguyên liệu dồi dào và kỹ thuật truyền thống trong chế biến biến hải sản khô của người dân địa phương.

  Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...