Dịch cúm gia cầm lây lan mạnh ở Đức

Thứ 7, 26/12/2020 | 22:20:49
1,306 lượt xem

Dịch cúm gia cầm đang tiếp tục lây lan mạnh ở Đức khi đã có thêm hai bang lần đầu tiên ghi nhận có trường hợp gia cầm nhiễm bệnh. Đáng chú ý, trong đó có một ổ dịch ở trang trại chăn nuôi quy mô lớn.

Tại bang Dạch-dền, giới chức y tế hôm qua thông báo đã lần đầu tiên phát hiện một ổ cúm gia cầm tại một trang trại. Khoảng 9.000 con ngỗng đã được đưa đi tiêu hủy và khu vực quanh trang trại đã được phong tỏa để mầm bệnh không lây lan rộng ra ngoài. Trước đó tại bang này mới chỉ phát hiện mầm bệnh ở chim trời. Hiện hệ thống y tế bang Sachsen đang chịu áp lực rất lớn khi cùng lúc phải đối phó với cả ba dịch bệnh, gồm đại dịch COVID-19, dịch cúm lợn châu Phi và dịch cúm gia cầm. 

Cùng ngày tại một khu vực thuộc bang Ba-den Vút-tem-béc, giới chức y tế cũng phát hiện một con chim ó nhiễm virus cúm gia cầm độc lực cao ở một hồ nước nhỏ. Giới chức y tế bang này lo ngại virus này có thể tiếp tục lây lan nhanh chóng ở loài chim hoang dã.

Dịch cúm gia cầm từng xảy ra quy mô lớn ở Đức trong giai đoạn 2016-2017 khi khoảng 1,2 triệu con chim bị chết. Thiệt hại kinh tế với các đàn gia cầm trong giai đoạn này ước tính vào khoảng 16 triệu euro.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...