Hàn Quốc xuất hiện thêm các ổ lây nhiễm cúm gia cầm độc lực cao

Thứ 5, 24/12/2020 | 15:54:13
354 lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khi số ca nhiễm mới hằng ngày trở lại ngưỡng trên 1.000, dịch cúm gia cầm độc lực cao cũng đang lây lan với tốc độ rất nhanh tại "Xứ sở Kim Chi". Cho đến nay Hàn Quốc đã phải tiêu hủy 6,3 triệu con gia cầm từ các trang trại bị nhiễm bệnh cũng như các khu vực lân cận.

Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Các vấn đề nông thôn Hàn Quốc đã ban hành lệnh đình chỉ hoạt động vận chuyển gia cầm trong vòng 24 giờ ở tỉnh Gyeonggi (bao quanh Seoul) cùng với thành phố hành chính Sejong và tỉnh lân cận Chungcheong, do xuất hiện thêm một loạt ổ cúm gia cầm độc lực cao được xác định từ các trang trại gia cầm. Lệnh trên có hiệu lực đến 1h sáng 24/12. Những người cố tình vi phạm lệnh trên sẽ phải đối mặt với án phạt 1 năm tù giam hoặc bị phạt 10 triệu won (9.000 USD). Biện pháp này được đưa ra một ngày sau khi một trang trại gà ở thành phố Yeoju, cách thủ đô Seoul 105 km về phía Nam, được xác nhận là điểm bùng phát cúm gia cầm độc lực cao thứ 19 ở Hàn Quốc.

Theo các chuyên gia y tế, cúm gia cầm độc lực cao rất dễ lây lan, có thể khiến gia cầm mắc bệnh và chết. Cuối tháng 11 vừa qua, Hàn Quốc thông báo bùng phát cúm gia cầm độc lực cao tại nước này lần đầu tiên trong vòng 32 tháng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...