Phát hiện nhiều ổ dịch cúm gia cầm ở Nhật Bản và Hàn Quốc

Thứ 2, 14/12/2020 | 09:08:30
392 lượt xem

Bên cạnh dịch COVID-19 thì hôm qua, giới chức Nhật Bản và Hàn Quốc đã công bố thêm các phát hiện mới về tình trạng nhiễm cúm gia cầm trong các trang trại tại hai nước này. Dịch cúm gia cầm bùng phát mạnh đe dọa sẽ tác động đáng kể đến nguồn cung thịt gia cầm vào cuối năm.

Theo đó, tỉnh Shiga trở thành địa phương thứ 10 của Nhật Bản xuất hiện cúm gia cầm trong đợt bùng phát dịch năm nay, sau khi phát hiện ổ dịch tại một trang trại ở thành phố Higashiomi. Khoảng 50 con gà ở đây chết không rõ nguyên nhân và kết quả xét nghiệm cho thấy số gà này nhiễm chủng cúm H5. Giới chức địa phương đã phải tiêu hủy khoảng 11.000 con gà, tiến hành phun khử trùng và cấm mọi hoạt động vận chuyển trứng cũng như gia cầm trong phạm vi 3km quanh trang trại. Ngoài ra, một vòng kiểm soát rộng hơn cũng đã được thiết lập trong bán kính 10km.

Còn tại Hàn Quốc, Bộ Nông nghiệp nước này cũng vừa phát hiện thêm 2 trang trại vịt bị lây nhiễm cúm H5N8 ở tỉnh Jeolla Nam, cách thủ đô Seoul hơn 380 km về phía Nam. Cơ quan chức năng sở tại đã cho khử trùng toàn bộ khu vực trong bán kính 3km quanh 2 trang trại , đồng thời phong tỏa các trang trại lân cận trong 30 ngày.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...