Xuất khẩu rơm đi Hàn Quốc thu về hàng tỷ đồng

Thứ 4, 02/12/2020 | 00:00:00
2,552 lượt xem

Là tỉnh nông nghiệp nên hàng năm, nguồn phụ phẩm từ lúa như rơm rạ là rất lớn và thường đốt bỏ sau khi thu hoạch. Nhưng hiện nay phụ phẩm này đã được chế biến, xuất khẩu sang Hàn Quốc đem về hàng tỷ đồng mỗi năm.

Mới đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện hệ thống máy móc, nhà xưởng nhưng ngay trong thời gian đầu vận hành thử dây chuyền. Công ty TNHH xuất nhập khẩu Rơm Việt xã Đông Xuyên, huyện Tiền Hải đã thu mua gần 1.000 ha phụ phẩm rơm sau thu hoạch vụ mùa của bà con nông dân để chế biến và dệt thành những tấm mành rơm xuất khẩu đi Hàn Quốc. 

Rơm sau khi thu hoạch về được xử lý khô tới 90% sau đó dệt thành những tấm mành rơm và sấy khô ở nhiệt độ trên 1.000 độ C. Các sản phẩm được phía đối tác Hàn Quốc thu mua để che phủ, tránh tuyết cho các loại cây nông nghiệp vào mùa đông, đặc biệt là cây sâm Hàn Quốc. Với số lượng không giới hạn, việc phát triển mặt hàng xuất khẩu này rất có dư địa và có thể mang lại nguồn lợi kinh tế rất lớn, nếu biết khai thác và tận dụng tối đa các nguồn phụ phẩm sau thu hoạch lúa. 

Việc tận dụng nguồn nguyên liệu này không chỉ giúp sinh lợi cho người nông dân mà còn giảm thiểu tình trạng đốt bỏ, gây ô nhiễm môi trường hiện nay.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...