ST 25 giữ vững danh hiệu gạo ngon nhất Việt Nam

Thứ 4, 04/11/2020 | 10:06:38
942 lượt xem

Gạo ngon nhất Việt Nam đã chính thức gọi tên ST25 của anh hùng lao động Hồ Quang Cua. Đây là kết quả tại hội thi gạo ngon Việt Nam lần thứ 2 diễn ra tại TPHCM ngày 3/11.

Tại hội thi gạo ngon Việt Nam lần thứ 2, ban tổ chức đã trao 7 giải cho 2 loại gạo thơm và gạo nếp.  Trong đó, ở hạng mục gạo thơm, giống gạo ST 25 của anh hùng lao động Hồ Quang Cua đã giữ vững danh hiệu là gạo ngon nhất Việt Nam. 

Sau hội thi, các đơn vị sẽ tiếp tục xây dựng, củng cố, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của giống gạo này; đồng thời mạnh công tác sản xuất giống để có thể đưa vào sản xuất đại trà. Một trong những điểm nổi bật của các giống gạo thơm này đó là khả năng kháng bệnh, thích ứng với các điều kiện canh tác, từ đó hạn chế lượng phân thuốc, đem lại năng suất hiệu quả cao cho nông dân. Đây cũng là xu hướng phát triển ngành lúa gạo Việt Nam để vừa thích ứng với với đổi khí hậu, vừa đáp ứng tốt nhu cầu, thị hiếu của thị trường./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...