Tăng giá trị trong kinh doanh mặt hàng mây tre đan

Thứ 2, 28/09/2020 | 00:00:00
987 lượt xem

Hiện nay, để xuất khẩu được mặt hàng mây tre đan, các công ty sản xuất phải qua đơn vị trung gian. Điều này khiến các cơ sở sản xuất mất đi 1 phần giá trị của sản phẩm khi bán ra.

Một số nguyên nhân được chỉ ra, như các cơ sở sản xuất may tre đan quy mô còn nhỏ, thiếu nhân lực về làm thủ tục giấy tờ hải quan cũng như hạn chế về mặt tiếp cận thị trường xuất khẩu. Do đó, thay vì xuất hàng thẳng cho các thị trường như Châu Âu, các cơ sở sản xuất mây tre đan phải chuyển hàng cho các công ty xuất nhập khẩu trung gian. Như vậy, các cơ sở mất đi khoảng từ 5-10% giá trị đơn hàng. 

Hiện để đáp ứng thị hiếu thị trường, tăng giá trị lao động cho người dân, các công ty sản xuất đang đưa nhiều mẫu mã mới vào sản xuất để cùng với việc cố gắng xúc tiến các thị trường sẽ giúp nâng cao hơn thu nhập cho người dân. 

Thế Công 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...