Giá thu mua hoa hòe tăng cao

Thứ 5, 24/09/2020 | 00:00:00
3,173 lượt xem

Năm nay, do nhiều đối tác lớn như Trung Quốc, 1 số nước EU thu mua các đơn hàng lớn, nên nhiều người dân vui mừng vì hòe được giá.

Cụ thể, theo nhiều chủ vườn hòe lớn ở Quỳnh Phụ, giá hoa hòe khô vào thời điểm này có giá từ 130-140 nghìn đồng/kg. So với cùng thời điểm năm ngoái, giá hoa hòe tăng lên gấp gần 3 lần. 

Một số lí do giá hoa hòe tăng, như: nhiều diện tích vườn trong dân chặt bỏ, chuyển đổi cây trồng khác nên lượng hòe ít đi và đồng thời, các đơn hàng hoa hòe làm nguyên liệu cho chế biến nhuộm vải tại Trung Quốc được đối tác đặt hàng nhiều hơn. Đây được xem là mức giá tích cực đối với kinh tế của người dân. 

Cũng theo các chủ vườn, để gia tăng năng suất cây hòe, người dân nên chú ý việc bón phân cho hòe khi hòe ra bông và sau khi thu hoạch để chuẩn bị cho vụ tiếp theo.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...