Làm giàu từ nuôi tôm thẻ chân trắng

Thứ 4, 16/09/2020 | 00:00:00
1,041 lượt xem

Nhiều năm qua, mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng cho năng suất, sản lượng cao đang được nhiều nông dân xã Đông Minh, huyện Tiền Hải tập trung đầu tư. Trong đó tiêu biểu là ông Hoàng Văn Thùy – một trong những người đi tiên phong phát triển mô hình này với lợi nhuận mỗi vụ hiện đã lên tới trên 200 triệu đồng.

Ao nuôi tôm của gia đình ông Hoàng Văn Thùy xã Đông Minh, huyện Tiền Hải

Trước kia, diện tích hơn 3.000 mét vuông của gia đình ông Hoàng Văn Thùy từng được sử dụng để làm muối, với thu nhập chỉ từ 30 nghìn đồng/tạ. Từ năm 2003, ông mạnh dạn chuyển đổi sang nuôi tôm. Đến nay, mỗi vụ từ 2,5 đến 3 tấn tôm thẻ chân trắng thu hoạch được mang về cho ông lợi nhuận cao gấp hàng chục lần.  

Ông Thùy lựa chọn tôm thẻ chân trắng để nuôi phát triển kinh tế  

Ông Hoàng Văn Thùy xã Đông Minh, huyện Tiền Hải

Đi hội thảo đầu bờ, học khuyến nông khuyến ngư của tỉnh, của huyện về trao đổi, chúng tôi tích lũy kinh nghiệm để làm. Giống tôm tôi nuôi ưu điểm là hay ăn, lớn nhanh, không dịch bệnh. Vừa thu hoạch ao bạt được 70 ngày xuống 60 con.  


Những năm gần đây, do dịch bệnh nên việc nuôi tôm có lúc gặp khó khăn. Tuy nhiên, với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, gia đình ông Thùy vẫn thu lãi đều đặn. Theo ông, trong quá trình nuôi tôm, 2 yếu tố quan trọng nhất là con giống và môi trường nước. Cùng với việc mua con giống đảm bảo chất lượng, ông thực hiện nghiêm quy trình xử lý hồ nuôi. 

Ông Hoàng Văn Thùy cho biết về dự định trong tương lai: “Gia đình tôi đầu tư trải ao bạt thấy thu nhập thành công trong nhiều năm vụ nào cũng được. Chúng tôi cũng đang muốn chuyển đổi tiếp còn 2 mảnh to nữa để làm ao bạt để nuôi tôm thẻ công nghiệp cho hiệu quả hơn, đỡ dịch bệnh.”  

Mỗi vụ ông Thùy thu từ 2,5 đến 3 tấn tôm thẻ chân trắng 

Ông Phạm Duy Nghị, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đông Minh, huyện Tiền Hải 

Trong những năm qua, ông Thùy đã đầu tư cải tạo ao nuôi máy móc thiết bị nuôi tôm thẻ chân trắng cho hiệu quả cao hơn những đối tượng khác từ 5 – 7 lần. Đây là mô hình chuyển đổi của hội viên hội nông dân rất tốt. Chúng tôi cũng đang khuyến khích các hộ dân đầu tư phát triển.   


Từ hiệu quả của mô hình, ông Hoàng Văn Thùy cũng luôn sẵn sàng giúp đỡ người dân trong xã về vốn, truyền đạt kinh nghiệm về cách chọn giống, phương pháp chăm sóc tôm để vừa đạt năng suất cao, vừa bảo vệ môi trường, phát triển nghề nuôi tôm bền vững.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...