Đánh giá, phân hạng sản phẩm Ocop đạt yêu cầu

Thứ 4, 09/09/2020 | 00:00:00
539 lượt xem

Để xây dựng quy trình giới thiệu, đánh giá, phân hạng sản phẩm Ocop đạt yêu cầu thì 1 trong các điều kiện mà các ban, ngành, địa phương cần nắm vững chính là tiêu chí và kỹ năng chấm điểm và xếp hạng sản phẩm.

Hội nghị tập huấn quản lý, điều hành chương trình Ocop

Tại Thái Bình, hiện có 1 số sản phẩm được các địa phương nộp hồ sơ xây dựng sản phẩm ocop, song chưa có sản phẩm nào đủ điều kiện chấm điểm và xếp hạng. Do đó chuyên gia của chương trình truyền đạt và mong muốn các ban ngành liên quan của tỉnh sớm tuyên truyền sâu rộng các tiêu chí và kỹ năng đánh giá sản phẩm đạt yêu cầu.

 Đối với các sản phẩm đang có hướng sản xuất lớn, nhu cầu thương mại hóa cao cần tập trung phát triển sản xuất theo tiêu chuẩn cao. Ngoài ra việc xác định sản phẩm ocop của từng địa phương phải thể hiện nét đặc trưng, tiềm năng nhất của nơi đó về thị trường và lợi thế cạnh tranh. Từ đó mới phát huy hết nội lực, nâng cao giá trị sản phẩm của từng địa phương gắn với phát triển nông thôn mới.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...