Nuôi trồng thủy sản gặp khó vì Covid-19

Thứ 3, 08/09/2020 | 00:00:00
636 lượt xem

Chịu ảnh hưởng liên tiếp bởi dịch bệnh Covid-19 cũng như khó khăn về điều kiện thiên nhiên, việc nuôi trồng thủy sản của người dân ven biển Thái Bình gặp khá nhiều bấp bênh. Nhất là về giá cả đầu ra.

Đầm nuôi thủy sản xã Thái Đô, huyện Thái Thụy

Vùng đầm biển xã Thái Đô, huyện Thái Thụy có diện tích hơn 200ha, cách đây khoảng gần 1 tháng, tại nhiều đầm nuôi của các hộ dân xảy ra tình trạng cá chết do thiếu oxi trong môi trường nước, dù hầu hết đã trang bị máy sục nước. Điều này khiến nhiều hộ phải nuôi lại từ đầu.

Anh Nguyễn Văn Học, xã Thái Đô, huyện Thái Thụy

Điện thì yếu, chúng tôi phải thuê máy biến áp về chứ với độ mặn dạo này cao quá nên ảnh hưởng nhiều tới con cá.


Xã Thái Đô hiện có 5 hộ nuôi tôm theo hình thức công nghệ cao. Như gia đình ông Đinh Xuân Cẩm, vụ năm ngoái xuất bán được 4,5 tấn tôm, với giá bình quân hơn 200 nghìn/kg. Nhưng năm nay, vụ tôm vừa mới xuất có thời điểm chỉ bán được 130 nghìn/kg. Hơn thế thị trường xuất khẩu cũng gặp nhiều khó khăn do Covid-19. 

Các hộ nuôi tôm công nghệ cao cũng đang cầm chừng vì giá thấp

Ông Đinh Xuân Cẩm, Chủ đầm tôm xã Thái Đô, huyện Thái Thụy

Năm nay vướng Covid-19 nên giá cả phụ thuộc vào thị trường, giá rẻ, ai nuôi thành công thì lời 1 ít, ai nuôi chưa đạt nói chung năm nay khó.

Ông Tạ Đức Hiển, Phó Giám đốc HTX DVNN xã Thái Đô, huyện Thái Thụy

Nguồn vốn hiện nay bà con tự chủ động, chưa có giải pháp nào để khoanh nợ, giảm lãi suất cho bà con xã viên khi có dịch bệnh, mùa màng thất bát xảy ra.


Đầu tư lớn nhưng thường xuyên gặp rủi ro và thiếu tính ổn định thị trường. Cách mà nhiều địa phương đang xây dựng là khuyến khích chăn nuôi tập trung theo vùng dự án, đầu tư đầy đủ các công nghệ. Mặc dù vậy, nguồn vốn đầu tư sẽ tiếp tục là khó khăn đối với người dân nếu như chưa có nhiều biện pháp để tháo gỡ.

Thế Công

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...