Xuất khẩu thủy sản có khả năng phục hồi

Thứ 4, 26/08/2020 | 15:24:09
386 lượt xem

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP), dịch Covid-19 không thuyên giảm trên thế giới tiếp tục ảnh hưởng đến xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang các thị trường trong quý II/2020. Tuy nhiên, dự báo xuất khẩu thủy sản sẽ hồi phục dần vào quý III và quý IV.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tháng 7 kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 796,3 triệu USD, tăng 0,8% so với tháng 7/2019. Như vậy, xuất khẩu thủy sản tháng 7 tiếp tục phục hồi sau khi tăng 0,3% trong tháng 6.

Theo Vasep, có những dấu hiệu lạc quan cho xuất khẩu khi doanh số bán lẻ trên thị trường thế giới vẫn ổn định hoặc tăng đối với thủy sản đông lạnh, đóng hộp, ướp và hun khói với thời hạn sử dụng lâu hơn. Xu hướng giao dịch điện tử, bán lẻ online sẽ bù đắp một phần cho sự sụt giảm nhu cầu trên thị trường. 

Ngoài ra, VASEP cho rằng, hiệp định EVFTA có hiệu lực từ 1/8 có thể sẽ là một "cú hích" cho xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong những tháng cuối năm, nhất là những mặt hàng được hưởng thuế về 0% ngay khi hiệp định có hiệu lực ./.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...