Người dân Song An phấn khởi được mùa vụ dưa

Thứ 4, 10/06/2020 | 00:00:00
806 lượt xem

Về xã Song An, huyện Vũ Thư những ngày này sẽ thấy một không khí tấp nập của bà con nông dân đang thu hoạch dưa lê. Vụ dưa năm nay được mùa mang lại thu nhập cao cho bà con sau những ngày lao động vất vả.

Niềm vui được mùa của người trồng dưa xã Sơn An, huyện Vũ Thư

Ngay từ sáng sớm, không khí tại những ruộng dưa của xã Song An, huyện Vũ Thư đã vô cùng tấp nập, người cắt dưa, người thu gom. Trải khắp một con đường dài trên ruộng là những túi dưa đầy ắp. 

Từ sáng sớm bà con đã ra đồng cắt dưa, tranh thủ trời nắng nóng

Ông Bùi Thanh Bình - xã Song An, huyện Vũ Thư

Mấy ngày nay, ngày nào cũng 4 đến 5h sáng là chúng tôi đã ra đây thu hoạch rồi. Dưa năm nay được cả mùa và giá, trung bình khoảng 10 nghìn đồng/1kg, như nhà tôi mỗi lần thu hoạch cũng được 4 tạ nên rất phấn khởi!



Bà Nguyễn Thị Soái, xã Song An, huyện Vũ Thư

Dưa năm nay tuy có sâu bệnh nhưng chúng tôi cũng tích cực phòng trừ nên cũng không ảnh hưởng mấy. Nhà tôi mới thu hoạch có 2 lần thôi, được mùa nên rất phấn khởi!


Mỗi ngày, một hộ dân Song An thu hoạch khoảng 2 tạ trở lên, với mức giá bán buôn trung bình là 10 nghìn đồng/kg thì mỗi buổi thu hoạch, hộ nào ít nhất cũng được khoảng 2 triệu đồng, hộ nhiều nhất được khoảng từ 4 đến 5 triệu đồng. Dưa được mùa nên nhiều lái buôn tìm về thu gom.

Mỗi ngày, một hộ dân Song An thu hoạch khoảng 2 tạ dưa trở lên

Ông Đỗ Thanh Bật, xã Song An, huyện Vũ Thư

Trung bình mỗi lần thu hoạch như thế này thì tổng tất cả các hộ ở đây cũng được khoảng 4 tấn. Xe ô tô về lấy dưa, xe nào đến sớm mà lấy nhiều thì mới có, xe nào đến muộn là không có dưa mà bán cho họ luôn. Dưa được mùa nên ai cũng vui!


Năm nay, tuy sâu bệnh nhưng do bà con tích cực phòng trừ nên không ảnh hưởng lớn đến năng suất và chất lượng dưa vẫn được đảm bảo. Thu nhập cao từ vụ dưa, bà con phấn khởi chuẩn bị cho nững vụ mùa tiếp theo.

Lô Linh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...