Thử nghiệm hướng đi mới trong nuôi tôm

Thứ 3, 09/06/2020 | 00:00:00
605 lượt xem

Để nâng cao năng suất và chất lượng trong nuôi tôm, xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương đang khuyến khích người dân nuôi thử nghiệm và phát triển các mô hình nuôi tôm theo công nghệ cao.

Nông dân xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương phát triển mô hình nuôi tôm theo công nghệ cao.

Hiện xã Hồng Tiến có trên 120 ha nuôi trồng thủy sản, trong đó, quy hoạch vùng sản xuất tập trung nuôi tôm, cá trên 30ha. Song địa phương mới bắt đầu nuôi thử nghiệm tôm công nghệ cao từ năm 2019 với khoảng 1ha ao nuôi.

 So với nuôi quảng canh truyền thống của địa phương, cơ bản nuôi tôm theo công nghệ cao cho năng suất và chất lượng tôm cao hơn. Hiện có giá trị khoảng 170-180 nghìn đồng /1 kg 60 con. Ngoài ra, hình thức này giúp các hộ nuôi dễ dàng thả nuôi tôm vụ qua đông. Dù chi phí đầu tư khá cao, nhưng đây vẫn được xem là hướng đi hiệu quả và được địa phương đưa vào quy hoạch, phát triển trong thời gian tới.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...