Nông dân Quỳnh Hải chống nóng cho rau

Thứ 6, 05/06/2020 | 00:00:00
1,255 lượt xem

Những ngày nắng nóng, ngoài việc điều chỉnh giờ giấc ra đồng làm việc, nông dân xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ còn có cách riêng để bảo vệ rau màu.

Nông dân Quỳnh Hải chống nóng cho rau màu

Nông nghiệp thì phụ thuộc vào thời tiết. Những người nông dân xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ đã biết cách điều chỉnh để thích nghi. Những thanh tre dẻo hoặc cọc sắt phi 8 được uốn cong tạo vòm, được che phủ một lượt lưới đen, một lượt nilon trắng để bảo vệ rau màu trong bất kể hình thái thời tiết nào.

Những vòm che đã giúp cho cây rau màu Quỳnh Hải phát triển thuận lợi khi thời tiết diễn biến phức tạp

Thông thường, vòm che sử dụng hiệu quả nhất là từ tháng 4 đến hết tháng 10 hằng năm trùng với khoảng thời gian, thời tiết diễn biến phức tạp, thường có mưa to, gió lớn. Nhờ đó, những loại cây gia vị tuy rất mẫn cảm với thay đổi của thời tiết vẫn có thể sinh trưởng thuận lợi trong điều kiện trái vụ. Một năm nông dân Quỳnh Hải có thể luân phiên trồng cây 5-6 vụ. Thu nhập hàng trăm triệu đồng/ha/năm.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...